Vận động chấp hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất xây cầu Cái Cam 2

Cập nhật, 15:32, Thứ Năm, 30/09/2021 (GMT+7)

 

Lãnh đạo UBND TP Vĩnh Long cùng các ban ngành, đoàn thể của thành phố vận động các hộ dân chấp hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất.
Lãnh đạo UBND TP Vĩnh Long cùng các ban ngành, đoàn thể của thành phố vận động các hộ dân chấp hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất.

Ngày 30/9/2021, UBND phường Trường An (TP Vĩnh Long) đã công bố các quyết định của UBND TP Vĩnh Long về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với 4 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng công trình đường Võ Văn Kiệt đoạn qua phường Trường An (phần cầu Cái Cam).

Thời gian thực hiện cưỡng chế thu hồi đất từ 26- 29/10/2021. Tại buổi công bố quyết định cưỡng chế thu hồi đất, ông Nguyễn Quốc Duy- Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long cùng ban ngành, đoàn thể của thành phố đã tiếp tục vận động các hộ này chấp hành bàn giao mặt bằng. Ông cũng cho biết, qua các lần vận động, đối thoại của phường, của thành phố với người dân đã xem xét nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình các hộ bị ảnh hưởng và đã áp dụng hết mức các chế độ chính sách vào bồi hoàn giải phóng mặt bằng. Do đó, một lần nữa thành phố mong các hộ chấp hành tốt, sớm bàn giao mặt bằng để thi công cầu Cái Cam 2 đảm bảo đúng tiến độ.

Qua đó, đã có 3 hộ thống nhất sẽ bàn giao mặt bằng, 1 hộ chưa thống nhất.

Cầu Cái Cam 2 đoạn qua phường Trường An đang được thi công.
Cầu Cái Cam 2 đoạn qua phường Trường An đang được thi công.

Được biết, công trình đường Võ Văn Kiệt đoạn qua phường Trường An có tổng số có 142 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Theo đó, 114 hộ đã bàn giao mặt bằng, đạt hơn 80%. Trong đó, phần cầu Cái Cam 2 có 49 hộ bị ảnh hưởng. Cụ thể, phía phải Hương lộ Trường An hướng từ UBND phường Trường An vào có 26 hộ bị ảnh hưởng- đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Phía trái Hương lộ Trường An có 23 hộ bị ảnh hưởng thì 11 hộ đã bàn giao mặt bằng, 12 hộ chưa bàn giao chủ yếu do chờ quyết định giao đất tái định cư, yêu cầu cấp nền tái định cư, xin mua nền tái định cư.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN