Vĩnh Long thành lập thêm 2 bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường bệnh

Cập nhật, 13:10, Thứ Tư, 21/07/2021 (GMT+7)

 

Bệnh viện Dã chiến tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hòa Phú có quy mô 50 giường bệnh  nhưng hiện đang điều trị 110 bệnh nhân.
Bệnh viện Dã chiến tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hòa Phú có quy mô 50 giường bệnh nhưng hiện đang điều trị 110 bệnh nhân.

(VLO) UBND tỉnh vừa ban hành quyết định thành lập thêm 2 bệnh viện dã chiến tại huyện Mang Thít và Tam Bình trực thuộc Sở Y tế.

Theo đó, bệnh viện dã chiến số 2 trực thuộc Sở Y tế đặt tại cơ sở mới của Trung tâm Y tế huyện Mang Thít với quy mô 150 giường bệnh; thành lập bệnh viện dã chiến số 3 đặt tại Trung tâm Y tế huyện Tam Bình với quy mô 350 giường bệnh.

Thời gian hoạt động của 2 bệnh viện này từ khi được kích hoạt cho đến lúc được cấp có thẩm quyền giải thể khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Các bệnh viện này có sẽ tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19, người bệnh tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19.

BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long trực tiếp chỉ đạo và vận hành; điều động lực lượng, phương tiện phục vụ hoạt động theo kế hoạch và quy chế tổ chức của bệnh viện, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tại bệnh viện.

Trước đó (ngày 7/7/2021), UBND tỉnh đã quyết định thành lập bệnh viện dã chiến đặt tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hòa Phú (Long Hồ) có quy mô 50 giường bệnh, hiện đang điều trị 110 bệnh nhân mắc COVID- 19. 

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN