Truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến 3 ổ dịch tại ấp Phước Yên

Cập nhật, 11:21, Thứ Bảy, 10/07/2021 (GMT+7)
Khu nhà trọ ấp Phước Yên (xã Phú Quới, Long Hồ) nơi xảy ra dịch bệnh.
Khu nhà trọ ấp Phước Yên (xã Phú Quới, Long Hồ) nơi xảy ra dịch bệnh.

Sáng 10/7/2021, bà Phan Thị Mỹ Hạnh- Chủ tịch UBND huyện Long Hồ, Trưởng BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 huyện có buổi làm việc nhanh với xã Phú Quới- nơi xuất hiện 3 ổ dịch trên địa bàn.

Hiện xã đã cho phong tỏa tạm thời khu vực này từ chiều tối 9/7/2021, lực lượng chốt chặn 24/24 giờ; đồng thời phân công tổ y tế cộng đồng nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2. Xã cũng kiến nghị với lãnh đạo UBND huyện hỗ trợ lực lượng công an và quân sự để giúp địa phương vì hiện tại một số thành viên trong BCĐ xã rơi vào trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND huyện- Phan Thị Mỹ Hạnh lưu ý, đây là thời điểm quan trọng để khoanh vùng dập dịch, cần huy động mọi lực lượng trong xã cùng tham gia và phải được triển khai khẩn trương không để lây lan trong cộng đồng. Tiếp tục, tăng cường phối hợp tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, đảm bảo thực hiện 5K và ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế, kịp thời cách ly những trường hợp có yếu tố dịch tễ, không để lây lan trong cộng đồng.

Đến sáng 10/7/2021, tại xã Phú Quới ghi nhận có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2,  65 trường hợp F1 cách ly tập trung, 65 trường hợp F2 và 309 trường hợp cách ly tại nhà.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN