TP Vĩnh Long, Bình Tân, Long Hồ và Tam Bình giãn cách xã hội 14 ngày, phải chống dịch ở mức "nguy cơ rất cao"

Cập nhật, 19:31, Thứ Năm, 08/07/2021 (GMT+7)

TP Vĩnh Long, Bình Tân, Long Hồ và Tam Bình thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày từ 12h00 ngày 9/7/2021, mọi người dân phải ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. 

Trước tình hình dịch COVID-19 lây nhiễm phức tạp, khó kiểm soát trên địa bàn tỉnh, chiều 8/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ra Công văn 3658 đánh giá mức độ nguy cơ và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long và các huyện Bình Tân, Long Hồ, Tam Bình chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tương ứng với mức “nguy cơ rất cao” trên địa bàn phụ trách. Thời gian giãn cách xã hội từ 12h00 ngày 9/7 đến 12h00 ngày 23/7/2021. Các huyện- thị còn lại áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tương ứng với mức “nguy cơ cao” trên địa bàn phụ trách. Thời gian áp dụng: từ 12h00 ngày 9/7/2021.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, thủ trưởng các cơ quan trung ương trên địa bàn tỉnh sắp xếp lại hoạt động của đơn vị, giảm số người làm việc tại cơ quan, công sở, tăng cường làm việc trực tuyến theo quy định tại Quyết định số 2686/QĐ-BCĐ ngày 31/5/2021. Thời gian áp dụng: từ 12h00 ngày 9/7/2021. Phát huy tích chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất các biện pháp phòng chống dịch thuộc lĩnh vực phụ trách.

Chủ tịch UBND huyện- thị- thành là người chỉ huy trực tiếp, huy động tất cả nguồn lực hiện có của địa phương thần tốc truy vết các trường hợp F0, F1, F2; quản lý chặt chẽ các đối tượng cách ly tập trung (F1), cách ly tại nhà (F2), không để xảy ra lây nhiễm chéo tại cơ sở cách ly tập trung; kiểm soát việc vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm từ khu vực cách ly ra ngoài và ngược lại; có phương án đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra trường hợp F1, F2 không được quản lý kịp thời.

 Mọi người dân trong vùng giãn cách xã hội phải ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Không tụ tập quá 3 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp “5K” và các biện pháp bảo đảm an toàn của Bộ Y tế; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch và không cho phép hoạt động của các tổ chức không đảm bảo an toàn. Dừng tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh trừ các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ thiết yếu.

Riêng TX Bình Minh, Mang Thít, Vũng Liêm và Trà Ôn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tương ứng với mức “nguy cơ cao” sẽ dừng các hoạt động tập trung từ 30 người trở lên, không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng.

THÚY QUYÊN