Vĩnh Long khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người nhập cảnh trái phép trở về

Cập nhật, 15:56, Thứ Bảy, 26/12/2020 (GMT+7)

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Văn Công Minh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh, Phó BCĐ Phòng, chống COVID-19 tỉnh Vĩnh Long, tối 24/12/2020, khi nhận được thông tin từ địa phương có trường hợp người nhập cảnh trái phép trở về lưu trú tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, ngành y tế tỉnh đã tiến hành các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Qua khai thác thông tin, ngày 24/12/2020, thanh niên tên  L.T.T (sinh năm 1988, quê quán huyện Mang Thít- Vĩnh Long) từ Myanmar sang Thái Lan, Campuchia, rồi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Sau đó T. về TP Hồ Chí Minh cùng với một tài xế (không rõ tên) và đi Vĩnh Long bằng xe khách có 5 người ngồi chung nhưng không rõ biển số xe và cũng không biết tên của những hành khách ngồi chung xe. Trên đường về Vĩnh Long xe có ghé trạm dừng chân Minh Phát ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Khi đến TP Vĩnh Long, T. đi xe ôm về nhà ở xã Nhơn Phú nhưng cũng không rõ tên xe ôm.

Ngành y tế tỉnh xác định đây là trường hợp có khả năng lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 cao do đã từng đi qua một số quốc gia đang có dịch COVID-19 và tiếp xúc với nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép khác nên ngành y tế đã nhanh chóng đưa đối tượng đến cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Mang Thít, kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ngành y tế cũng phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra lại lịch trình của thanh niên này, xác định và truy vết những trường hợp có tiếp xúc gần với đối tượng, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly tại nhà, đeo khẩu trang theo quy định. Ngành chuẩn bị sẵn sàng các phương án chủ động ứng phó nếu có kết quả xác định thanh niên này nhiễm vi rút SARS-CoV-2, hạn chế bệnh lây lan rộng trong cộng đồng.

THÚY QUYÊN