Khảo sát thực tế các mô hình kinh tế tại Long Hồ

Cập nhật, 13:32, Thứ Năm, 12/11/2020 (GMT+7)

 

Video: Khảo sát thực tế các mô hình kinh tế tại Long Hồ

Sáng 12/11/2020, tiếp tục đợt giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết năm 2020 của Tỉnh ủy, đoàn giám sát do đồng chí Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát thực tế các mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Long Hồ.

Theo đó, đoàn đã đến khảo sát tại trang trại lươn giống Thanh Tân (xã Đồng Phú) và mô hình nuôi lươn thương phẩm của hộ gia đình anh Nguyễn Hoàng Lâm (xã Bình Hòa Phước).

Đoàn khảo sát thực tế tại trang trai lươn giống Thanh Tân tại xã Đồng Phú (Long Hồ).
Đoàn khảo sát thực tế tại trang trai lươn giống Thanh Tân tại xã Đồng Phú (Long Hồ).

Tại mỗi nơi đến thăm, đoàn được tìm hiểu quy trình nuôi, ươm lươn giống và nuôi lươn thương phẩm cũng như lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của người dân.

Trang trại lươn giống Thanh Tân hiện có diện tích 1,9ha; trung bình mỗi tháng cung cấp cho thị trường hơn 800.000 con lươn giống. Với 25 hồ nuôi lươn hiện tại, mô hình nuôi lươn thương phẩm của anh Nguyễn Hoàng Lâm nuôi được 7,5 tấn lươn/đợt/10 tháng.

Khảo sát mô hình nuôi lươn thương phẩm của anh Nguyễn Hoàng Lâm (xã Bình Hòa Phước- Long Hồ).
Khảo sát mô hình nuôi lươn thương phẩm của anh Nguyễn Hoàng Lâm (xã Bình Hòa Phước- Long Hồ).

Để phát triển nghề nuôi lươn trong thời gian tới, trang trại lươn giống Thanh Tân kiến nghị tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ trang trại thành lập công ty chuyên sản xuất cung cấp lươn giống, lươn thương phẩm và sản phẩm thực phẩm từ lươn.

Song song đó, anh Nguyễn Hoàng Lâm kiến nghị tỉnh hỗ trợ thành lập tổ hợp tác liên kết sản xuất đồng thời mở các lớp tập huấn, hỗ trợ khoa học kỹ thuật cho các hộ gia đình đang nuôi lươn trên địa bàn xã…

Đánh giá cao ý tưởng phát triển mô hình kinh tế từ lươn cũng như hiệu quả mang lại từ mô hình, đoàn ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của mỗi nơi. Trên cơ sở đó, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để trang trại cũng như người dân nhân rộng phát triển mô hình, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tin, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN