Thăm các gia đình có nhà bị sập, tốc mái thuộc diện nghèo, cận nghèo

Cập nhật, 14:42, Chủ Nhật, 13/09/2020 (GMT+7)

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm đến thăm gia đình anh Nguyễn Thanh Phong ( ngu ấp An Hiệp, xã Lộc Hòa).
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm đến thăm gia đình anh Nguyễn Thanh Phong ( ngụ ấp An Hiệp, xã Lộc Hòa).

Sáng 13/9/2020, đồng chí Bùi Văn Nghiêm-  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà  các gia đình có nhà bị sập, tốc mái thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Lộc Hòa.

Như tin đã đưa, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 11/9/2020, một cơn giông lốc mạnh đã quét qua các xã Lộc Hòa, Thạnh Quới, Phú Quới, Tân Hạnh (Long Hồ).

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và huyện Long Hồ, lốc xoáy đã làm thiệt hại nhiều nhà ở và cây ăn trái của người dân. Ước tổng thiệt hại trên 1,8 tỷ đồng.

Làm việc nhanh với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm đánh giá cao công tác ứng phó kịp thời của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn 2 cấp xã và huyện Long Hồ đã kịp thời giúp dân khắc phục khó khăn do thiên tai gây ra, đồng thời cũng chỉ đạo các ngành chức năng của huyện nhanh chống khảo sát lại các hộ có nhà tạm bợ để hỗ trợ chằng chống an toàn cho người dân.

Đến thăm gia đình 2 hộ có nhà bị sập hoàn toàn thuộc diện hộ nghèo của xã Lộc Hòa, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm đã  gửi lời chia buồn cùng các gia đình, động viên gia đình phấn đấu khắc phục khó khăn và chỉ đạo tạm ứng ngân sách hỗ trợ 2 hộ này xây lại nhà mới; đồng thời gửi tặng mỗi gia đình 2 triệu đồng. Ngoài ra, đồng chí Bùi Văn Nghiêm cũng đã đến thăm các gia đình có nhà bị tốc mái  thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của  xã Lộc Hòa.

Tin, ảnh: PHƯỚC GIANG