Mất an toàn giao thông tại nút giao thông gần phà Đình Khao

Cập nhật, 05:25, Thứ Bảy, 11/01/2020 (GMT+7)

 

Các phương tiện lưu thông hỗn loạn tại khu vực gần phà Đình Khao.
Các phương tiện lưu thông hỗn loạn tại khu vực gần phà Đình Khao.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc tại nút giao thông trên QL57 giao với Đường tỉnh 902, cơ quan chức năng đã cho tháo dỡ vòng xoay, đồng thời lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông xung quanh nhằm tránh tình trạng kẹt xe. 

Tuy nhiên, hơn một tuần nay, tại điểm này đã xảy ra tình trạng mất trật tự an toàn giao thông, do hệ thống đèn tín hiệu vẫn chưa đưa vào hoạt động.

Người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, tình trạng xe nối tiếp xuống phà Đình Khao đã gây cản trở, ùn tắc giao thông ở các giờ cao điểm, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Bức xúc trước thực trạng trên, ông Phạm Đăng Khoa (người dân ở xã Thanh Đức- Long Hồ)- nói: “Theo bà con thấy thì hiện các xe chạy hướng từ xã Mỹ An- Mang Thít lên cầu Thiềng Đức, TP Vĩnh Long và hướng từ cầu Chợ Cua chạy xuống phà Đình Khao, mạnh ai nấy chạy không ai nhường ai. Nếu kẹt phà là không còn đường đi. Nếu người điều khiển xe mà không nhường nhau thì rất dễ xảy ra tai nạn. Tôi cũng đề nghị các cơ quan có liên quan sớm khắc phục tình trạng này sớm chừng nào tốt chừng ấy”.

Bà Nguyễn Thị Kim Vân (người dân ở xã Thanh Đức) cũng cho biết: Nói chung đoạn này, xe qua phà thường bị kẹt, bây giờ đèn tín hiệu không hoạt động thì tình trạng mất trật tự an toàn giao thông, lại càng kẹt xe thêm nữa. Xe tải thì chạy xuống phà không nhường ai, xe nhỏ thì dưới phà lên chạy lấn qua, lạng lại, tránh né nhau không trật tự gì hết”.

Dự báo trong thời điểm cận tết, mật độ người và phương tiện sẽ còn lưu thông cao, nhất là trên các tuyến QL đi qua địa bàn này. Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông- đặc biệt là tại khu vực gần phà Đình Khao- rất mong đơn vị thi công cần sớm triển khai, lắp đặt và đưa vào hoạt động hệ thống đèn tín hiệu giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như an toàn cho người điều khiển phương tiện mỗi khi lưu thông qua khu vực này.

Bài,ảnh: HOÀNG THÂN