Cưỡng chế thu hồi đất dự án đường dẫn vào Khu công nghiệp Bình Minh

Cập nhật, 16:32, Thứ Sáu, 30/06/2017 (GMT+7)

Sáng 30/6/2017, UBND TX Bình Minh tổ chức cưỡng chế thu hồi đất dự án đường dẫn vào Khu Công nghiệp (KCN) Bình Minh.

Chính quyền địa phương công bố quyết định cưỡng chế.
Chính quyền địa phương công bố quyết định cưỡng chế.

UBND TX Bình Minh tổ chức cưỡng chế thu hồi đất dự án đường dẫn vào Khu Công nghiệp (KCN) Bình Minh, đối với các hộ Bùi Văn Bạc, Bùi Thị Bẻo (con ông Bạc), Phan Kim Huệ (cháu ông Bạc).

Đây là những hộ có đất nằm trong tuyến chính của dự án (ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hòa). Mặc dù đã được chính quyền vận động, thuyết phục, đối thoại nhưng những hộ này vẫn không đồng ý với mức áp giá đền bù và không chịu bàn giao mặt bằng nên bắt buộc phải áp dụng biện pháp cưỡng chế.

Tổng diện tích đất phải thu hồi của 3 hộ này là 210m2 (hộ ông Bạc 60m2, hộ bà Bẻo 150m2, riêng hộ bà Huệ đang ở trên phần đất của bà Bẻo).

Sau khi công bố quyết định cưỡng chế, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tiếp tục vận động những hộ trên nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương của Nhà nước. Quá trình cưỡng chế diễn ra nhanh chóng, không có cản trở, chống đối.

Quá trình thu hồi và giải phóng mặt bằng, ngoài 3 hộ trên không chấp hành, còn có hộ ông Võ Văn Phền (ấp Mỹ Lợi).

Tháo dỡ phần tài sản nằm trên đất thu hồi, giải phóng mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công.
Tháo dỡ phần tài sản nằm trên đất thu hồi, giải phóng mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công.

Do đó, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ phần tài sản nằm trên đất của ông Phền, sau đó sẽ có phương án xử lý thỏa đáng.

Dự án đường dẫn vào KCN Bình Minh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, UBND TX Bình Minh được giao nhiệm vụ thu hồi đất và giải phóng mặt bằng. Toàn tuyến có chiều dài 1.719m, điểm đầu tiếp giáp với QL1A, đi qua địa bàn 2 ấp Mỹ Lợi và Mỹ Hưng 2 (xã Mỹ Hòa).

Trong đó, tuyến chính có chiều dài 1.458m, ảnh hưởng đến đất, nhà cửa và vật kiến trúc của 37 hộ dân. Tuyến nhánh có chiều dài 216m, ảnh hưởng đến 37 hộ trên phần đất của 7 hộ. Hiện dự án đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công trình và đã được gia hạn thời gian thi công đến tháng 8/2017.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH