Báo động vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em

Nhiều trường hợp người thân xâm hại trẻ em

Cập nhật, 14:15, Thứ Sáu, 30/06/2017 (GMT+7)

+ 4 năm: 104 vụ xâm hại tình dục trẻ em

Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, thời gian gần đây tình trạng xâm hại tình dục trẻ em có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp.

Theo đó, các vụ xâm hại liên tục được phát hiện đã gióng lên hồi chuông báo động về vấn nạn này trên địa bàn tỉnh.  

Tính từ năm 2013 đến tháng 6/2017, toàn tỉnh có 104 vụ xâm hại tình dục trẻ em được phát hiện và xử lý, trong đó có 15 vụ dâm ô trẻ em, 56 vụ giao cấu với trẻ em và 33 vụ hiếp dâm trẻ em.

Trong đó, nhiều nhất là huyện Vũng Liêm có 24 vụ (dâm ô: 3 vụ, giao cấu với trẻ em: 18 vụ, hiếp dâm: 3 vụ); TX Bình Minh có số vụ xâm hại ít nhất là 5 vụ (dâm ô: 2 vụ, giao cấu: 1 vụ và hiếp dâm: 2 vụ).

Nạn nhân chủ yếu là các bé gái từ 10 đến dưới 16 tuổi, cá biệt có trường hợp nạn nhân chỉ mới 2 tuổi.

Theo thống kê, thủ đoạn của các đối tượng là do sự quen biết; tổ chức uống rượu bia say sau đó quan hệ tình dục; lợi dụng người lớn không có ở nhà, thiếu sự quản lý của cha, mẹ; trẻ đi một mình nơi vắng vẻ, buồn chuyện gia đình bỏ nhà đi… và sau khi thực hiện hành vi đồi bại thì dọa giết nếu các em tố cáo.

Xâm hại tình dục trẻ em là một dạng tội phạm ẩn tương đối lớn, những con số thống kê chỉ là những vụ việc được phát hiện.

Mọi trẻ em trong cộng đồng đều có nguy cơ bị xâm hại tình dục, dù trẻ sống trong gia đình nghèo hay khá giả, trẻ trai hay gái.

Để phòng ngừa loại tội phạm này, rất cần sự chung tay của gia đình, nhà trường, các ngành, đoàn thể và bản thân trẻ em.

THÚY QUYÊN