Cán bộ chính trị gương mẫu

Cập nhật, 05:14, Thứ Ba, 06/06/2017 (GMT+7)

Cho rằng việc học tập và làm theo gương Bác là dịp để mỗi người tự nhìn nhận, soi rọi lại mình trong cuộc sống và công tác, Đại úy Trần Đạt Danh- Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Hồ- luôn phấn đấu khắc phục khuyết điểm và phát huy thành tích đạt được, để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ.

Đại úy Trần Đạt Danh (bên phải) luôn tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ, đáp ứng tốt nhiệm vụ của cán bộ chính trị.
Đại úy Trần Đạt Danh (bên phải) luôn tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ, đáp ứng tốt nhiệm vụ của cán bộ chính trị.

Đại úy Trần Đạt Danh kể, qua những lần tiếp thu các chuyên đề, cũng như nghe những mẩu chuyện đời thường về Bác trong những lần sinh hoạt chi bộ, anh đã nhận thức được rằng “tư tưởng của Bác là một giá trị trường tồn, là đúc kết đỉnh cao về tư tưởng cách mạng triệt để của một nhân cách vĩ đại, đã toàn tâm toàn ý phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân”.

Những giá trị to lớn và tấm gương đạo đức của Bác như “Trung với nước, hiếu với dân”, “Yêu thương con người, sống có nghĩa có tình”,… hay những câu chuyện có thật về đời sống giản dị và tiết kiệm của Bác từ “Đôi dép cao su”, “Thời gian quý báu lắm”,… trở thành động lực để anh không ngừng tu dưỡng bản thân, không ngừng phấn đấu vươn lên, giữ gìn phẩm chất và lối sống của người quân nhân.

Đại úy Trần Đạt Danh chia sẻ: “Tư tưởng, đạo đức của Người là tấm gương để tôi nghiêm túc nhìn nhận lại mình để không ngừng nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật quân đội.

Qua đó, thực hiện nghiêm những quy định về giờ giấc, thực hành tiết kiệm, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong sử dụng, giữ gìn và bảo quản của công, đấu tranh chống lãng phí”.

Với chức trách là chính trị viên phó, Đại úy Trần Đạt Danh luôn tâm niệm lời dạy của Bác là làm việc gì cũng phải có tâm và có lòng yêu nghề mới thành công được: “Tôi đã xây dựng cho mình lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành vào sự lãnh đạo của Đảng, không dao động trước mọi khó khăn, thử thách, những âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực thù địch. Và hơn hết là luôn xác định rõ trách nhiệm của mình trong từng công việc”.

Từ nhận thức trên và là người đứng đầu cơ quan chính trị có vai trò tham mưu cho Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện về công tác đảng, công tác chính trị, Đại úy Trần Đạt Danh đã chủ động tìm tòi, nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn của cấp trên để tham mưu kịp thời cho Đảng ủy, người chỉ huy để cụ thể hóa trong việc tổ chức thực hiện, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

Nổi bật là việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

Những nội dung này đều được lồng ghép vào sinh hoạt lệ của chi bộ để nhắc nhở, kiểm điểm đảng viên. Nhờ vậy nên nhận thức chính trị, tư tưởng của mỗi quân nhân có sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục được những khuyết điểm như việc chấp hành giờ giấc, chế độ quy định của đơn vị…

Ngoài công việc chuyên môn, Đại úy Trần Đạt Danh còn tham gia giáo dục chính trị cho các đối tượng trong lực lượng vũ trang huyện.

Anh cho biết, trong giảng dạy luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng trong đấu tranh phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, nhất là trên lĩnh vực văn hóa.

Do vậy, ngoài việc cố gắng truyền đạt đến người học những kiến thức cơ bản, “thầy giáo mang màu xanh áo lính” còn lồng ghép việc tuyên truyền, giáo dục, xây dựng cho người học có được bản lĩnh chính trị vững vàng, lập trường kiên định, nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Qua đó, giúp người học nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành thật xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Để làm được điều này, tôi đã không ngừng cập nhật những kiến thức mới, những nội dung mang tính thời sự bổ ích để giờ lên lớp phải thật sự sinh động, thu hút người nghe, có vậy thì hiệu quả tuyên truyền mới cao”- Đại úy Trần Đạt Danh cho biết.

Học tập và làm theo gương Bác, Đại úy Trần Đạt Danh đã phấn đấu đạt được nhiều kết quả như: đạt thành tích cao trong các hội thi báo cáo viên triển khai nghị quyết các cấp, giảng bài giáo dục chính trị do Bộ Chỉ huy Quân sự tổ chức đạt loại giỏi, được chi bộ tín nhiệm bầu là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền.

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH

TIN LIÊN QUAN