HỘI CỰU CHIẾN BINH TX BÌNH MINH

Gương mẫu chấp hành Luật Giao thông

Cập nhật, 10:37, Thứ Tư, 15/10/2014 (GMT+7)

Ông Bùi Trọng Ghi- Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) TX Bình Minh cho biết: Hội CCB thị xã có 854 hội viên đang sinh hoạt hội. Từ đầu năm đến nay, 100% hội viên không bị xử lý vi phạm về trật tự ATGT, kể cả con cháu hội viên.


BCH Hội CCB phường Cái Vồn tham gia cùng lực lượng chức năng nhắc nhở người dân không lấn chiếm vỉa hè làm nơi mua bán gây ảnh hưởng đến trật tự ATGT và mỹ quan đô thị.

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội CCB và Ủy ban ATGT, Hội CCB xây dựng chương trình thực hiện cuộc vận động “CCB Việt Nam tham gia giữ trật tự ATGT”. Từ kế hoạch trên, ngay từ đầu năm 2014, Hội CCB TX Bình Minh triển khai vận động, tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT trong hội viên lồng ghép với những buổi sinh hoạt hội định kỳ hàng tháng và nhiều hình thức khác.

Nội dung tuyên truyền tập trung các quy định về ATGT và văn hóa giao thông như: tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe và trật tự ATGT, an toàn xã hội; nguy cơ và hậu quả TNGT do uống rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tuyên truyền hướng dẫn hội viên tự giác đội nón bảo hiểm khi đi xe gắn máy và nhắc nhở người thân, con cháu trong gia đình chấp hành việc đội nón bảo hiểm đạt chất lượng để bảo vệ chính mình; không giao xe cho con cháu chưa đủ tuổi cũng như chưa có giấy phép lái xe điều khiển phương tiện. Hội viên giáo dục, nhắc nhở con cháu điều khiển phương tiện đúng Luật Giao thông, thực hiện văn hóa giao thông.

Hội viên nhắc nhở gia đình, con cháu không lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè… để kinh doanh, mua bán hàng hóa, phơi nông sản… làm mất ATGT và cảnh quan đô thị. Ngoài ra, hội viên còn được tập huấn hướng dẫn kỹ năng điều khiển xe an toàn khi qua các giao lộ, đường cong, đường dốc và an toàn khi qua đò…

Bên cạnh đó, hội viên còn được tập huấn kỹ năng và phương pháp tuyên truyền vận động người thân và nhân dân thực hiện tốt quy định về trật tự ATGT…

Ngay từ đầu năm, tất cả hội viên Hội CCB thị xã đã đăng ký đảm bảo trật tự ATGT: “Bản thân gương mẫu chấp hành, vận động người thân trong gia đình và quần chúng nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông trong mọi lúc, mọi nơi.

Tích cực nghiên cứu đề xuất với ngành chức năng để có biện pháp kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông trên địa bàn. Không tham gia giao thông khi uống rượu, bia say; bản thân và người thân trong gia đình không để xảy ra TNGT do chủ quan.

Tích cực tố giác những người có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, tham gia truy bắt người gây TNGT bỏ trốn”. Thực hiện kế hoạch của BCH Hội CCB, hội viên nào vi phạm pháp luật về trật tự ATGT bị xử lý vi phạm hành chính, BCH hội sẽ không xét thi đua và tùy mức độ có hình thức kỷ luật.

Bên cạnh việc giáo dục, tuyên truyền cho hội viên, BCH hội CCB các xã- phường còn tham gia cùng Ban ATGT, công an xã- phường mở đợt giải tỏa những hộ lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè và vận động người dân không tái lấn chiếm, tham gia tuần tra kiểm soát trật tự ATGT để tuyên truyền vận động mọi người chấp hành tốt trật tự ATGT…

Bài, ảnh: HÙNG HẬU