Người cao tuổi Bình Minh gương mẫu tham gia xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 15:06, Thứ Năm, 02/10/2014 (GMT+7)

TX Bình Minh hiện có trên 7.400 hội viên người cao tuổi, sinh hoạt tại 56 chi hội ở các xã- phường. Dù tuổi cao sức yếu nhưng các cụ luôn nêu cao tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội, động viên dạy bảo con cháu tiếp nối truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh ra sức xây dựng và bảo vệ quê hương không ngừng đổi mới giàu đẹp, bản thân các cụ và gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

Đặc biệt là thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Tuổi cao- gương sáng”, “Xây dựng nông thôn mới” và “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.
 
Trong 9 tháng đầu năm 2014, hội viên người cao tuổi TX Bình Minh đã vận động người thân trong gia đình và con cháu hiến gần 15.900m2 đất để Nhà nước làm đường giao thông nông thôn, với tổng trị giá 988 triệu đồng và 255 ngày công lao động.

Vận động nhân dân nâng cấp 310m đường đan, trị giá 120 triệu đồng, trong đó hội viên đóng góp 30 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài ra, Hội Người cao tuổi còn vận động xây cất được 4 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 1.500 lượt người và tặng 526 phần quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, với tổng trị giá 443 triệu đồng. Đến nay, 100% hộ hội viên người cao tuổi đạt danh hiệu gia đình văn hóa theo tiêu chí mới.

HOÀNG MINH