Các cơ quan nhà nước gương mẫu khi ưu tiên mua sắm các mặt hàng sản xuất trong nước

Cập nhật, 14:28, Thứ Tư, 19/04/2017 (GMT+7)

Ngày 18/4/2017, BCĐ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức tổng kết cuộc vận động năm 2016 và đề ra phương hướng 2017.

Năm qua, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các ngành đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về cuộc vận động này.

Trong năm 2016, đã tổ chức được 7 phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn với sự tham gia của 23 doanh nghiệp, có hơn 19.000 lượt người tham quan mua sắm với doanh số gần 2 tỷ đồng; Siêu thị Co.opmart tổ chức 24 đợt bán hàng lưu động tại 6 huyện với doanh số trên 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn tổ chức 2 hội chợ, có 175 doanh nghiệp tham gia với 440 gian hàng thu hút 90.000 khách tham quan, mua sắm với doanh số 26 tỷ đồng. Hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh để gặp gỡ, giao thương, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và phát triển thị trường tiêu thụ nội địa, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng hơn với hàng Việt Nam.

Theo đánh giá, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang dần trở thành một nếp sống văn hóa trong đời sống, đặc biệt có sự gương mẫu của các cơ quan nhà nước, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên… khi ưu tiên mua sắm, sử dụng các mặt hàng sản xuất trong nước.

Trong thời gian tới, BCĐ tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ và nhân dân dùng hàng Việt Nam; vận động doanh nghiệp mở nhiều đợt cao điểm đưa hàng Việt Nam về nông thôn; không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng được thương hiệu cho nhiều sản phẩm hàng hóa chủ yếu của tỉnh.

BÙI THANH