CHÍNH THỨC: SLNA đón nhà tài trợ mới, giữ nguyên tên gọi và bản sắc đội bóng xứ Nghệ

Cập nhật, 14:46, Thứ Tư, 02/06/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 1/6, tại trụ sở UBND tỉnh Nghệ An đã diễn ra lễ ký kết chuyển giao nhà tài trợ Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Sông Lam Nghệ An. 

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; cùng lãnh đạo chính quyền, ban ngành địa phương... đã tới dự buổi lễ và chứng kiến thời khắc quan trọng của bóng đá xứ Nghệ. 

Trong thời gian vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã tìm kiếm, xem xét một số đối tác mới để đầu tư, tái thiết đội bóng xứ Nghệ.

Ngay sau khi nắm thông tin này, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Long Trương Sỹ Bá đã liên hệ với chính quyền địa phương, ngỏ lời sẵn sàng tài trợ, tái cơ cấu công tác quản lý, điều hành CLB để SLNA sớm trở lại là một thế lực của bóng đá nước nhà. 

CLB SLNA chính thức được bàn giao cho nhà tài trợ mới là Tập đoàn Tân Long từ ngày 1/6/2021.

Sau một thời gian thương thảo và trao đổi trên tinh thần cầu thị, tới chiều ngày 1/6, lãnh đạo Tập đoàn Tân Long, tỉnh Nghệ An, Ngân hàng Bắc Á đã cùng nhau ký kết biên bản thỏa thuận thống nhất và hoàn thiện các thủ tục chuyển giao - tiếp nhận theo đúng quy định. 

Như vậy kể từ ngày 1/6, Tập đoàn Tân Long đã chính thức tiếp nhận CLB bóng đá SLNA. Cùng từ giờ phút này, Công ty Cổ phần Thể thao Sông Lam Nghệ An sẽ là đơn vị chủ quản mới của CLB SLNA, thay cho Công ty Cổ phần Sông Lam trước đây. 

Trước khi lễ ký kết bàn giao được tiến hành, đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á cũng đã dành lời tri ân chân thành đến ông Nguyễn Hồng Thanh và ông Hồ Văn Chiêm là những người đã có đóng góp lớn và quan trọng trong lịch sử phát triển của CLB, giúp bóng đá xứ Nghệ duy trì truyền thống và bản sắc rất đáng tự hào trong suốt thời gian đồng hành và gắn bó cùng CLB SLNA.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Tân Long - Nhà tài trợ mới của CLB - khẳng định việc tiếp nhận CLB SLNA là cơ duyên nhưng cũng là trọng trách, là sứ mệnh thiêng liêng của một người con xứ Nghệ yêu bóng đá quê hương cùng với sự hỗ trợ, tin tưởng của lãnh đạo tỉnh Nghệ An và nhân dân địa phương. 

“Chúng tôi mong muốn được đóng góp vào sự phát triển chung của bóng đá xứ Nghệ nói chung và SLNA nói riêng với môi trường bóng đá Việt Nam.

Với tư cách của nhà đồng hành, tài trợ và quản lý mới, chúng tôi cam kết đảm bảo và tạo mọi điều kiện để CLB SLNA có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, vững tâm thi đấu và đạt kết quả tốt nhất trong những trận đấu sẽ gian nan nhưng cũng rất nhiều hy vọng phía trước”, ông Trương Sỹ Bá chia sẻ. 

CLB SLNA giữ nguyên tên gọi, bản sắc với nhà tài trợ mới. 

Tập đoàn Tân Long cũng công bố sẽ giữ lại tên Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An, đồng thời chính thức giới thiệu bộ máy Ban Lãnh đạo và điều hành mới với Chủ tịch Câu lạc bộ là ông Trương Sỹ Bá, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Sông Lam Nghệ An kiêm Giám đốc điều hành là ông Trương Mạnh Linh.

Chia sẻ về kế hoạch ngay sau khi tiếp nhận CLB, đại diện Ban lãnh đạo mới cho biết thương hiệu của SLNA đã được khẳng định suốt hàng chục năm.

Ban lãnh đạo xác định từ giờ phút này, người hâm mộ sẽ là kim chỉ nam dẫn đường cho việc phát triển tiềm năng bóng đá xứ Nghệ.

Sau hợp đồng thời hạn 3 năm với chân sút trụ cột Phan Văn Đức diễn ra ngày 19/5/2021, Ban Lãnh đạo mới đang xúc tiến thương thảo hợp đồng mới với các cầu thủ khác của CLB. Mục tiêu trước mắt của SLNA sau khi đồng hành cùng nhà tài trợ mới là trụ hạng thành công tại V-League 2021. 

“Ban Lãnh đạo mới sẽ nỗ lực hết sức để giữ lại một SLNA giàu bản sắc, giàu truyền thống nhưng cũng thích ứng linh hoạt với bóng đá hiện đại.

Không thể phủ nhận những khó khăn trước mắt, song chúng tôi sẽ đưa SLNA cạnh tranh minh bạch, quyết tâm lấy lại vị thế và lòng tin từ đông đảo cổ động viên nhiệt thành của tỉnh nhà và của cả nước” - Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao Sông Lam Nghệ An kiêm Giám đốc điều hành Trương Mạnh Linh cho hay./. 

Theo Phạm Ngọc/VOV.VN