Truyền thông Mỹ Latinh bàng hoàng trước sự ra đi của "Cậu bé Vàng"

Cập nhật, 15:17, Thứ Năm, 26/11/2020 (GMT+7)

Nhật báo Clarin của Argentina là hãng truyền thông đầu tiên đưa tin về sự kiện gây chấn động làng túc cầu thế giới ngay sau khi thông tin được xác nhận.

Người hâm mộ bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá Diego Maradona, tại Buenos Aires, Argentina ngày 25/11/2020 (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người hâm mộ bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá Diego Maradona, tại Buenos Aires, Argentina ngày 25/11/2020 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 25/11, truyền thông khu vực Mỹ Latinh đã đăng tải hàng loạt các bài viết về sự ra đi của huyền thoại bóng đá Diego Maradona với nỗi niềm tiếc thương vô hạn. Cùng với đó là những tình cảm đặc biệt mà người hâm mộ ở khu vực dành cho ngôi sao bóng đá lớn nhất mọi thời đại của Argentina.

Nhật báo Clarin của Argentina là hãng truyền thông đầu tiên đưa tin về sự kiện gây chấn động làng túc cầu thế giới ngay sau khi thông tin được xác nhận.

Trong bài viết có tựa đề “Cả thế giới khóc thương vì Diego Maradona đã qua đời," tờ báo này bày tỏ nỗi tiếc thương một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử và nhận định "làng bóng đá thế giới sẽ không bao giờ có thể trở lại như xưa nữa."

Trong khi đó, trang tin chuyên về bóng đá Ole của Argentina điểm lại những dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của huyền thoại này cùng với lời khẳng định: “Maradona là một thiên tài với khả năng vẽ nên những nụ cười chỉ với trái bóng.”

Hãng thông tấn Prensa Latina của Cuba có bài viết ôn lại tình cảm đặc biệt mà Chủ tịch Fidel Castro dành cho cựu danh thủ người Argentina.

Được biết, ngoài sự nghiệp chính trị vẻ vang, Chủ tịch Fidel Castro còn là một người yêu thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Năm 1986, sau khi đưa đội tuyển Argentina giành chức vô địch thế giới, Maradona đã đến Cuba. Tại đây, danh thủ đã có cơ hội gặp gỡ lãnh tụ Cuba và đây cũng là nơi đánh dấu tình bạn đặc biệt giữa hai người.

Nhiều năm sau, mối quan hệ của họ ngày càng trở nên thân thiết. Năm 2000, huyền thoại người Argentina lún sâu vào con đường ma túy.

Chính Chủ tịch Fidel Castro đã khuyên và thuyết phục "Cậu bé Vàng" đến Cuba để cai nghiện. Đây vẫn là kỷ niệm không thể nào quên đối với cá nhân Maradona và gia đình ông. Điều trùng hợp là Maradona trút hơi thở cuối cùng vào ngày 25/11, tròn 4 năm sau sự ra đi của Chủ tịch Fidel Castro -  người bạn, người thầy và cũng là ân nhân của ông.

Trang tin O'Globo của Brazil cũng đưa ra những lời bình luận đề cao tài năng của ngôi sao quá cố người Argentina. Trang tin này cho rằng cả Maradona và "Vua bóng đá" người Brazil Pele đều là hai huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá thế giới.

Mặc dù mối so kè giữa hai người đã xuất hiện từ cách đây hàng thập kỷ, nhưng cả hai luôn dành nhiều tình cảm và sự ngưỡng mộ cho nhau.

O'Globo còn dẫn lời của “Vua bóng đá” Pele đăng trên tài khoản Instagram cá nhân: "Tôi đã mất đi một người bạn thân yêu và thế giới đã mất đi một huyền thoại. Hy vọng một ngày nào đó chúng tôi sẽ có thể chơi bóng cùng nhau trên thiên đường."

Theo nhà báo Álvaro Reyes, từ trang tin Diario Perú21 của Peru, "trên các bản tin từ Peru hiện tràn ngập thông tin về sự ra đi của Diego Maradona."

Ông cho biết với người dân Peru, Maradona là một huyền thoại của cả khu vực Mỹ Latinh. Không chỉ những người thuộc thế hệ sinh trước những năm 1980 của thế kỷ trước, mà ngay cả giới trẻ Peru ngày nay cũng hâm mộ “Cậu bé Vàng” thông qua những video về ông được đăng trên Youtube..

Ngoài ra, hàng loạt các trang tin thể thao lớn tại Mỹ Latinh như Diario Deportivo của Colombia, Meridiano của Venezuela, và Fútbol Uy của Uruguay cũng bày tỏ sự tiếc thương và liên tục cập nhật những bài viết tri ân Maradona./.

Theo Lý Thị Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)