Novak Djokovic bị loại khỏi US Open vì đánh bóng vào cổ trọng tài

Cập nhật, 17:11, Thứ Hai, 07/09/2020 (GMT+7)

 

Djokovic bị loại sau khi đánh bóng trúng cổ nữ trọng tài. (Nguồn: EPA)
Djokovic bị loại sau khi đánh bóng trúng cổ nữ trọng tài. (Nguồn: EPA)

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi tại US Open 2020 sau khi bị ban tổ chức loại vì đánh bóng vào trúng cổ nữ trọng tài dây.

Giấc mơ vô địch US Open 2020 của Novak Djokovic đã tan thành mây khói khi tay vợt số 1 thế giới bị xử thua trong trận đấu với Pablo Carreno sau sự cố hy hữu.

Cụ thể, sau khi bị mất break ở game thứ 11 của set 1, Nole đã không giữ được bình tĩnh nên đánh bóng thẳng về phía cuối sân, nhưng không may bóng lại đi trúng vào cổ trọng tài dây.

Với việc phải lĩnh trọn cú đánh quá mạnh, nữ trọng tài dây đã loạng choạng ngã xuống sân, còn Djokovic vội vàng chạy hỏi thăm và xin lỗi.

Sau ít phút, nữ trọng tài đã có thể dứng dậy, nhưng tiếc rằng Novak Djokovic đã phải sớm kết thúc hành trình của mình tại US Open 2020 theo cách ít ai có thể nghĩ đến.

Trọng tài chính và ban tổ chức US Open đã có cuộc thảo luận ngay trên sân về hành vi của Djokovic và quyết định xử thua đối với tay vợt người Serbia.

"Theo điều lệ của Grand Slam, sau hành động cố ý đánh bóng nguy hiểm hoặc liều lĩnh trong sân, hoặc đánh bóng cẩu thả không quan tâm đến hậu quả, tổ trọng tài US Open đã loại Novak Djokovic khỏi giải đấu. Do bị truất quyền thi đấu, Djokovic sẽ mất tất cả các điểm trên bảng xếp hạng có được tại US Open và bị phạt số tiền thưởng giành được tại giải năm nay, cùng với bất kỳ khoản tiền phạt liên quan đến sự cố vi phạm," Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) thông báo.

Về phần mình, Djokovic sau đó cũng đã gửi lời xin lỗi đến nữ trọng tài, ban tổ chức và người hâm mộ vì hành vi không đẹp trong trận đấu với Pablo Carreno./.

Theo Huy Khánh (Vietnam+)