Đoàn Văn Hậu về nước sớm là điều tốt cho Hà Nội FC ở V-League 2020?

Cập nhật, 13:03, Chủ Nhật, 28/06/2020 (GMT+7)

 

Đoàn Văn Hậu là sự bổ sung chất lượng cho Hà Nội FC ở giai đoạn hai V-League 2020. (Ảnh: SC Heerenveen)
Đoàn Văn Hậu là sự bổ sung chất lượng cho Hà Nội FC ở giai đoạn hai V-League 2020. (Ảnh: SC Heerenveen)

Tiền đạo Văn Quyết đánh giá rằng Đoàn Văn Hậu sớm trở về nước trong thời gian tới là lợi thế cho Hà Nội FC ở giai đoạn hai của V-League 2020 khi đang chịu nhiều tổn thất về lực lượng.

Hà Nội FC đang gặp vấn đề lớn về tổn thất nhân sự ở mùa giải 2020. Đội bóng này vắng Đình Trọng và Duy Mạnh trong khi những trụ cột còn lại cũng gặp những vấn đề nhất định. Ở buổi tập chiều 27/6, lần lượt Quang Hải, Thành Chung, Đức Huy phải tập riêng vì chấn thương nhẹ. 

Khủng hoảng nhân sự khiến đương kim vô địch V-League 2019 chỉ đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng ở mùa này, kém đội đầu bảng câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh 3 điểm. 

Bởi vậy, đội trưởng Hà Nội FC đánh giá sự trở lại của Đoàn Văn Hậu lúc này rất tốt cho Hà Nội FC. Sớm trở về đội bóng Thủ đô thi đấu, hậu vệ tuyển Việt Nam sẽ làm giảm đi gánh nặng thiếu hụt nhân sự. 

Văn Quyết cho hay: "Nếu Văn Hậu trở về Việt Nam thi đấu là tin tốt cho chính Hậu và Hà Nội FC ở giai đoạn sau của V-League 2020. Nhìn vào lực lượng của đội bóng, có thể thấy chúng tôi đang ở giai đoạn khó khăn."

Hợp đồng của Đoàn Văn Hậu với SC Heerenveen sẽ hết hạn ngày 30/6 tới. Nhiều nguồn thông tin cho rằng hậu vệ sinh năm 1999 chắc chắn trở về Việt Nam thi đấu khi câu lạc bộ Hà Lan không tìm được đối tác trả lương cho Văn Hậu. 

Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sớm về nước sau khi hết hợp đồng với SC Heerenveen ngày 30/6 tới. (Ảnh: SC Heerenveen)
Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sớm về nước sau khi hết hợp đồng với SC Heerenveen ngày 30/6 tới. (Ảnh: SC Heerenveen)

Sau một năm chuyển tới môi trường bóng đá châu Âu, Đoàn Văn Hậu không để lại nhiều dấu ấn. Dẫu vậy, tiền đạo Văn Quyết cho rằng quãng thời gian chơi bóng ở châu Âu là thành công với cá nhân Văn Hậu. 

Tiền đạo Hà Nội FC nói: "Quyết cho rằng với cầu thủ chuyên nghiệp, việc được đi nước ngoài thi đấu, được cọ xát với những cầu thủ hàng đầu ở một giải vô địch quốc gia châu Âu sẽ rất tốt cho của Văn Hậu. Cho dù chuyến đi này có kết quả như thế nào đi nữa, tôi nghĩ Văn Hậu sẽ trưởng thành hơn rất nhiều." 

"Đây không phải là bước lùi mà là một bước tiến với cá nhân Văn Hậu và những thế hệ sau của Hà Nội FC. Các cầu thủ sau này sẽ noi gương và có những sự rút kinh nghiệm từ lần đầu của Văn Hậu bằng việc chuẩn bị tốt hơn," Văn Quyết cho hay. 

Bên cạnh đánh giá về Văn Hậu, Văn Quyết cũng có những chia sẻ về câu chuyện ngoài sân bóng của Quang Hải hay những ngôi sao bóng đá Việt Nam ở buổi tập chiều 27/6 cùng Hà Nội FC. 

Đàn anh của Quang Hải chia sẻ: "Như mọi người đã biết, cầu thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là những cầu thủ nổi tiếng trên thế giới không tránh khỏi những sự việc ngoài chuyên môn không mong muốn. Quyết nghĩ với cầu thủ, chúng ta phải cố gắng thi đấu cho thật tốt.

Thời gian qua Hà Nội FC cũng phải nhận những kết quả không tốt nữa. Tuy nhiên tinh thần của chúng tôi vẫn rất cao"./.

Theo Phúc Tá (Vietnam+)