HLV Park Hang-seo và Quang Hải nhiều cơ hội giành AFF Awards 2019

Cập nhật, 15:41, Thứ Sáu, 08/11/2019 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo và Quang Hải đứng trước cơ hội giành giải AFF Awards Night 2019, giải thưởng tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc ở khu vực Đông Nam Á trong 2 năm 2018 và 2019 sẽ diễn ra tối 8/11 tại Hà Nội.

Trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã khẳng định vị thế của mình tại đấu trường Đông Nam Á. Ảnh: TT
Trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã khẳng định vị thế của mình tại đấu trường Đông Nam Á. Ảnh: TT

Với những thành công liên tiếp trong năm 2018 và 2019 ở các đấu trường khu vực và châu lục đã giúp Việt Nam được đánh giá là niềm tự hào của bóng đá khu vực.

Đây cũng chính là lý do giúp Việt Nam trở thành địa điểm lý tưởng để đăng cai tổ chức AFF Awards 2019, nơi tôn vinh tài năng và những đóng góp của các cá nhân xuất sắc trong các tổ chức thành viên đối với bóng đá Đông Nam Á sau hai năm hoạt động.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, việc được AFF lựa chọn là địa điểm đăng cai tổ chức AFF Awards 2019 là niềm vinh dự đối với bóng đá Việt Nam và cũng là sự ghi nhận vai trò cũng như hoạt động tích cực của VFF.

“Những thành công trong 2 năm vừa qua đã giúp bóng đá Việt Nam có nhiều đề cử tại AFF Awards 2019. Cùng với các ứng cử viên được đề cử đến từ các quốc gia khác, tất cả sẽ đều là những người chiến thắng và xứng đáng được tôn vinh theo cách mà họ đã nỗ lực và cống hiến.

Đây cũng là cơ hội để VFF quảng bá hình ảnh bóng đá nói riêng và đất nước con người Việt Nam nói chung tới bạn bè quốc tế", ông Lê Hoài Anh khẳng định.

Với thành tích của mình với tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo có cơ hội lớn được vinh dạnh tại AFF Awards Night 2019. Ảnh: TTXVN
Với thành tích của mình với tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo có cơ hội lớn được vinh dạnh tại AFF Awards Night 2019. Ảnh: TTXVN

AFF Awards Night 2019 một lần nữa chứng minh sự chuyển biến, vị thế khác của bóng đá Việt Nam trong những năm trở lại đây khi các đội tuyển đến với lễ trao giải lần này với sự tự tin và nhiều kỳ vọng.

Sau rất nhiều thành công ở các cấp độ đội tuyển, người hâm mộ Việt Nam tràn đầy hy vọng về những danh hiệu cá nhân, tập thể cao quý dành cho các HLV và cầu thủ Việt Nam.

Với những đóng góp vào thành công của đội tuyển Việt Nam trong năm 2018, HLV Park Hang-seo là ứng cử viên sáng giá ở hạng mục "HLV nam xuất sắc nhất" tại lễ trao giải lần này.

Tuyển Việt Nam từng khởi đầu vòng loại World Cup 2018 trên sân Mỹ Đình với một khán đài trống không, nhưng sức hút của các cầu thủ áo đỏ sau 4 năm đã khác nhờ vào những thành tích dưới thời HLV Park Hang-seo.

Có thể khẳng định những cơn “sốt vé” ở Mỹ Đình thời gian qua là một niềm tự hào của các đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, ở danh hiệu cá nhân, tền vệ Nguyễn Quang Hải được đặc biệt chờ đợi sẽ giành chiến thắng giải thưởng "Cầu thủ nam xuất sắc nhất".

Trong 2 năm qua, tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC đã đóng góp công lớn ở các ĐTQG. Vị trí của Quang Hải ở các đội bóng của HLV Park Hang-seo là "bất khả xâm phạm". Chức vô địch AFF Cup 2018 in đậm dấu ấn của tiền vệ nhỏ con nhưng đầy kỹ thuật này.

Quang Hải đã chứng minh tài năng của mình trong màu áo tuyển Quốc gia Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Quang Hải đã chứng minh tài năng của mình trong màu áo tuyển Quốc gia Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Cả hai đội tuyển bóng đá nam/nữ của Việt Nam sẽ đồng thời có cơ hội canh tranh danh hiệu Đội tuyển quốc gia nam/nữ của năm.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã cùng HLV Park Hang-seo lên ngôi tại AFF Cup sau 10 năm chờ đợi, vào tứ kết Asian Cup 2019. Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển nam Việt Nam ở vị trí 97 thế giới, đứng số 1 khu vực Đông Nam Á.

Với tuyển nữ, các học trò của HLV Mai Đức Chung lên ngôi thuyết phục tại AFF Cup 2019. Các cô gái Việt Nam vượt qua chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-0 ở trận chung kết diễn ra vào cuối tháng 8. Đội cũng giành quyền vào vòng loại cuối Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á.

Sau 2 năm liên tiếp gặt hái rất nhiều thành công trong bóng đá từ châu lục đến khu vực, Việt Nam có vinh dự lần đầu tiên đăng cai tổ chức AFF Awards Night 2019.

Lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 8/11 tại Hà Nội với sự góp mặt của đại diện Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, đại diện tới từ các Liên đoàn trực thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, đại diện Liên đại diện tới từ các Liên đoàn trực thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cầu thủ và HLV.

Các phần thưởng sẽ trao tại AFF Awards Night 2019:

- Giải thưởng Thiện chí ASEAN
- Giải thưởng cống hiến trọn đời dành cho Dato Sri Pual Mony
- Giải thưởng Trọng tài nam/nữ của năm
- Giải thưởng Trợ lý trọng tài nam/nữ
- Cầu thủ trẻ của năm - Giải thưởng Cầu thủ Futsal của năm
- Giải thưởng Đội bóng Futsal của năm
- Giải thưởng Liên đoàn của năm
- Giải thưởng Đội tuyển quốc gia nam/nữ của năm
- Giải thưởng Huấn luyện viên nam/nữ của năm
- Giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất AFF Suzuki 2018
- Giải thưởng Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á
- Giải thưởng Cầu thủ nam/nữ của năm

Theo Minh Đăng/Báo Tin tức