Ngày 10/10, ĐT Việt Nam- ĐT Malaysia: Chỉ có thể là chiến thắng!

Cập nhật, 07:05, Thứ Ba, 08/10/2019 (GMT+7)

 

Thầy Park lo toan cho những ca chấn thương tập riêng.  Ảnh: Báo Văn hóa điện tử
Thầy Park lo toan cho những ca chấn thương tập riêng. Ảnh: Báo Văn hóa điện tử

Trong trận đại chiến gặp ĐT Thái Lan (5/9/2019), thầy Park gặp khó về thời gian triệu tập cầu thủ lên tuyển; lần này gặp ĐT Malaysia (10/10/2019) trên sân Mỹ Đình, thì thời gian tưởng chừng dư dả nhưng cuối cùng cũng lại cập rập, lại chất chồng thêm cái khó về chấn thương và nỗi lo thể lực của những chiến binh.

Nhưng niềm tin của NHM vẫn vậy, không hề lay chuyển và tình yêu dành cho ĐT quốc gia thì càng to lớn hơn. Chỉ có thể là chiến thắng! 3 điểm cho thầy trò HLV Park Hang- seo. Chúng tôi “đặt cược” vào thầy Park bằng cả trái tim mình.

Nhìn vào những vấn đề cụ thể trước mắt, khi mà trận đấu vòng loại thứ 2 sắp khai diễn trên sân nhà chúng ta: Đến giờ chót, cầm tấm vé bay về Việt Nam rồi, vậy mà Văn Hậu vẫn phải “rớt lại” 1 ngày ở sân bay trên nước Nga.

1 ngày của ngôi sao cánh trái này, đối với thầy Park nó quý giá đến chừng nào, đúng là có những lý do khó ai ngờ tới. Rồi một cầu thủ con cưng khác là Công Phượng, thì mãi bị “nhốt lồng” ở CLB Sint- Truidense, nên ảnh hưởng đến tâm lý và cảm giác bóng là điều không tránh khỏi.

Chỉ mong mỏi rằng Công Phượng là cầu thủ chuyên nghiệp, anh cũng đã trải qua nhiều lận đận, thăng trầm trong những lần xuất ngoại, sẽ học cách vượt qua khó khăn. Đồng thời, tin rằng thầy Park biết cách mang lại sự tự tin, khát khao chiến thắng và bản năng “sát thủ” của Công Phượng.

Đối với Văn Hậu thì là chuyện khác, anh ấy dù chưa có phút chính thức nào ra sân tại CLB Heereveen, nhưng nhiều yếu tố khác đang ủng hộ anh ấy và 150 phút đá chính cùng đội hình dự bị của CLB Heereveen cũng là những trải nghiệm quý giá ở sân chơi đẳng cấp Châu Âu. Hợp đồng xuất ngoại thứ 3 của ĐT Việt Nam, ở vị trí cực kỳ quan trọng là khung thành, thì Văn Lâm đang chứng tỏ sự “lên tay” đã phần nào giải tỏa áp lực cho thầy Park, ngay thời điểm này thì khó có lựa chọn nào tốt hơn cầu thủ Việt kiều
điển trai này.

Dù có những “sứt mẻ” do chấn thương, phần nào làm ảnh hưởng toan tính của ông thầy Hàn Quốc nơi hàng hậu vệ, nhưng có thể tạm yên tâm với những nhân sự hiện có trong tay. Sự chắc chắn và ổn định của tuyến dưới chính là một bản sắc mới làm nên thương hiệu cho ĐT Việt Nam.

Phải không thua trước khi tính chuyện tung lưới đối phương. Thêm nỗi lo thể lực bị bào mòn của các nhân sự chủ chốt; đặc biệt 6 cầu thủ trong CLB Hà Nội, đều là những quân bài chủ lực trong những sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang- seo. Niềm vui lớn nhất là hình ảnh tập luyện của ĐT chúng ta vào chiều 6/10, cho thấy hình ảnh tươi tắn, sung mãn của 6 cầu thủ từ CLB Hà Nội đã hội quân cùng ĐT quốc gia.

Trong danh sách rút gọn 25 tuyển thủ, NHM dễ nhận thấy thầy Park đang tìm những giải pháp dự phòng mà cũng mang tính đột phá ở tuyến trên. 2 nhân tố bổ sung từ đội trẻ U.22 là Tiến Linh và Trọng Hùng cho thấy ĐT Việt Nam đang được tăng cường sức “sát thương” mang tính tiềm ẩn ở hàng công.

Đối chiếu lại với đối thủ ngày 10/10 tới đây, thì chúng ta nhận thấy ĐT Malaysia khá mạnh ở hàng công nhưng hàng thủ cũng chính là tử huyệt. Chắc chắn rằng thầy Park và các trợ lý của mình đã nắm rõ và có những toan tính riêng của mình. Trong 2 trận gặp ĐT Indonesia và ĐT UAE, thì ĐT Malaysia có được 4 bàn thắng nhưng cũng để thủng lưới tới 4 bàn (thắng ĐT Indonesia 3- 2 và thua UAE 1- 2).

Vì lẽ đó, mà NHM tin tưởng rằng trong cuộc đối đầu với ĐT Malaysia tới đây, thì chỉ có thể là chiến thắng cho ĐT Việt Nam! Với thương hiệu vững vàng của ĐT Việt Nam, thì các chiến binh của chúng ta cần phải nhập cuộc thận trọng, trước khi tìm đường đến khung thành đối phương, tìm chiến thắng đầu tiên cho chiến dịch vòng loại 2 Wolrd Cup 2022 khu vực Châu Á. Một nhiệm vụ không phải là quá khó khăn với một ĐT Malaysia đã thủng lưới 4 bàn sau 2 trận.

Ngày 10/10 trên sân Mỹ Đình, chỉ có thể là chiến thắng cho ĐT Việt Nam! Hãy tin như thế!

NGỌC TRẢNG