Giải đua xe đạp VTV Cup Tôn Hoa sen 2019 Là cơ hội cọ xát cho SEA Games 30- 2019

Cập nhật, 15:26, Thứ Tư, 11/09/2019 (GMT+7)

 

Các VĐV tranh tài chặng đua thứ 8- chặng cuối của giải.
Các VĐV tranh tài chặng đua thứ 8- chặng cuối của giải.

Với lộ trình 8 chặng đua có tổng chiều dài 1.045km, giải được khai mạc từ 2/9, là cơ hội cọ xát cho đội đua trong nước trước thềm SEA Games 2019. Giải lần này quy tụ gần như đầy đủ các VĐV mạnh trong nước, trong đó có các VĐV là tuyển thủ quốc gia đang chuẩn bị cho SEA Games 2019 như: Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền (VUS TP Hồ Chí Minh), Trịnh Đức Tâm, Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời), Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Giải đua có tổng giải thưởng 973 triệu đồng. Trong đó, giải thưởng Áo vàng chung cuộc giá trị 150 triệu đồng và tiếp tục là giải thưởng Áo vàng có tiền thưởng cao nhất trong các giải đua xe đạp được tổ chức tại Việt Nam.

Chặng đua cuối cùng của giải đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và 10 năm cù lao Chàm (Hội An) được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Với cú nước rút vô cùng ngoạn mục, VĐV Jordan Parra (Bikelife Đồng Nai) đã xuất sắc về đích đầu tiên tại chặng đua thứ 8 dài 180km, đưa đoàn đua Bikelife Đồng Nai giành chiến thắng áp đảo tại giải lần này.

Kết quả chung cuộc, Loic Desriac (Bikelife Đồng Nai) giành Áo vàng chung cuộc. Xếp sau là Jordan Parra (Bikelife Đồng Nai) với chiếc Áo xanh chung cuộc, Áo chấm đỏ chung cuộc thuộc về Javier Perez (VUS TP Hồ Chí Minh) và Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) đoạt Áo trắng chung cuộc. Ngoài ra, BTC còn trao nhiều giải thưởng khác cho các cá nhân xuất sắc qua từng chặng đua.

Theo đánh giá của HLV trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Huy Hùng (Vĩnh Long): “Giải trải qua lộ trình dài 1.045km với 8 chặng đua, các VĐV đến từ 12 đội đua trong và ngoài nước đã thể hiện được trình độ chuyên môn cao cùng nhiều pha bứt tốc ngoạn mục. Tuy có lúc thời tiết không thuận lợi, nhưng tốc độ trung bình lần đầu tiên lên đến 48 km/h. Đặc biệt, giải đua lần này thu hút rất đông các CĐV đến xem và cổ vũ, qua đó tạo động lực cho các VĐV thi đấu hết mình. Bên cạnh đó, đây là dịp để BHL ĐT xe đạp Việt Nam đánh giá về trình độ của các VĐV và có những chuẩn bị cho SEA Games lần thứ 30 khai mạc vào 30/11/2019 tới đây”.

Giải còn là dịp để giới thiệu, quảng bá những di sản văn hóa thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam trên suốt hành trình mà đoàn đua đi qua, như: vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Quần thể di tích cố đô Huế, Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn…

Tin, ảnh: DƯƠNG THU- THÙY DUNG