Phó Chủ tịch VFF được bầu vào Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá châu Á

Cập nhật, 14:13, Thứ Bảy, 05/08/2017 (GMT+7)

 

Ông Trần Quốc Tuấn là quan chức VFF có nhiều ảnh hưởng nhất ở các tổ chức quốc tế. (Ảnh: VFF)
Ông Trần Quốc Tuấn là quan chức VFF có nhiều ảnh hưởng nhất ở các tổ chức quốc tế. (Ảnh: VFF)


Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã được bầu vào Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) từ nay tới năm 2019.

Đây là lần thứ hai ông Trần Quốc Tuấn vinh dự được bầu vào Ban chấp hành của tổ chức bóng đá lớn nhất châu Á. Lần đầu tiên là tại nhiệm kỳ 2011-2015 của AFC. Khi đó, ông Trần Quốc Tuấn đã nhận được sự tín nhiệm rất cao của Đại hội và trở thành đại diện đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam tham gia vào ban điều hành của AFC.

Trong thời gian hoạt động trên cương vị ủy viên Ban chấp hành AFC nhiệm kỳ 2011-2015, ông Trần Quốc Tuấn được đánh giá là một trong những người có tầm ảnh hưởng đến các quyết định quan trọng của AFC đối với bóng đá châu Á, trong đó có quyết định nâng số đội tham dự vòng chung kết Asian Cup từ 16 lên 24 đội kể từ năm 2019, mở ra cơ hội cạnh tranh và thi đấu nhiều hơn cho các đội tuyển, từ đó tạo thêm động lực cho sự phát triển bóng đá châu lục.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng đã có những đóng góp mang tính quyết định đối với việc điều chỉnh thể thức thi đấu AFC Cup, AFC Champions League để giúp sân chơi công bằng, hợp lý hơn đối với các câu lạc bộ thuộc các vùng miền khác nhau của châu Á.

Theo kế hoạch, ông Trần Quốc Tuấn sẽ chính thức tham gia vào các quyết định quan trọng của Ban chấp hành AFC tại kỳ họp sắp tới, được tổ chức ở Bangkok (Thái Lan) vào ngày 28/11.

Sự có mặt của ông Tuấn trong nhóm lãnh đạo AFC sẽ giúp bóng đá Việt Nam được hưởng lợi rất lớn. Phó Chủ tịch VFF cũng là người có nhiều chức danh quốc tế nhất của bóng đá Việt Nam. Ông từng làm trưởng đoàn phụ trách tổ chức bóng đá ở Asian Cup 2015 và Giải U19 châu Á 2014./.

Theo TTXVN