Cán bộ trẻ nhiệt huyết, hết lòng chăm lo cho dân

Cập nhật, 06:11, Thứ Năm, 10/09/2020 (GMT+7)

 

Trong mắt nhiều người dân địa phương, Bí thư Đảng ủy xã Chánh An Đặng Trung Hoành (giữa) là người quan tâm chăm lo đời sống người dân.
Trong mắt nhiều người dân địa phương, Bí thư Đảng ủy xã Chánh An Đặng Trung Hoành (giữa) là người quan tâm chăm lo đời sống người dân.

Từ khi còn làm Bí thư Huyện Đoàn Mang Thít rồi được tín nhiệm phân công giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Chánh An (Mang Thít), đồng chí Đặng Trung Hoành không chỉ lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội địa phương mà luôn hết lòng vì dân, chăm lo đời sống nhân dân.

Phát huy vai trò “đầu tàu”

Đồng chí Trung Hoành cho biết, bản thân luôn nhận thức và nêu cao tinh thần, nhiệt huyết của người cán bộ trẻ trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước như lời Bác đã từng dạy “Thi đua là một cách yêu nước thiết thực và tích cực”.

Trong những năm qua, đồng chí đã phấn đấu phát huy vai trò của người “đầu tàu” trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Khi là Bí thư Huyện Đoàn, đồng chí đã lãnh- chỉ đạo thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà đạt hiệu quả nổi bật.

Ngoài việc đưa tập thể dẫn đầu khối thi đua huyện- thị- thành Đoàn nhiều năm liền, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng chí còn “khơi dậy sức trẻ” của đoàn viên thanh niên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Theo đồng chí Đặng Trung Hoành, hàng năm, Huyện Đoàn đều xây dựng kế hoạch cụ thể và phân công công việc cụ thể cho từng cơ sở, đơn vị Đoàn; đẩy mạnh tuyên truyền đoàn viên thanh niên và người dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Từ đó, đã làm thay đổi nhận thức của đa số đoàn viên thanh niên và người dân từ chỗ trông chờ đã chuyển sang chủ động tham gia. Và cứ thế, mỗi năm, đoàn viên thanh niên đã thực hiện hàng trăm công trình, phần việc thanh niên hữu ích.

Trong đó, phải kể đến nhiều hoạt động được xã hội đồng tình và ghi nhận như tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, xây mới và sửa chữa cầu, đường, trồng cây xanh bảo vệ môi trường…

Đến khi được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Chánh An, đồng chí Đặng Trung Hoành luôn tâm niệm sẽ quyết tâm cùng đảng bộ địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng- an ninh.

Đồng chí cho rằng: Để thực hiện được nhiệm vụ ấy, bên cạnh gương mẫu đi đầu, biết phát huy tính dân chủ, bàn bạc tập thể thì người cán bộ phải biết mềm dẻo, linh hoạt tạo sự thống nhất trong nhân dân.

Trong vận động người dân thực hiện các công trình, phong trào địa phương, đồng chí cùng tập thể luôn lựa chọn những mô hình, những phần việc sao cho hợp lòng dân. Cùng với đó là luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến đóng góp và nguyện vọng chính đáng của nhân dân…

Chính vì thế mà, các phong trào do địa phương phát động đều được nhân dân đồng thuận rất cao. Nổi bật nhất là trong xây dựng nông thôn mới, đến nay xã đã hoàn thành tất cả các tiêu chí nội lực trong xây dựng nông thôn mới…

Những ngày này đến xã Chánh An sẽ thấy địa phương này ngày càng khởi sắc. Các tuyến lộ lớn, đường đan có đèn thắp sáng, có đường hoa, cảnh quan môi trường đẹp mắt.

Đặc biệt, thực hiện hoạt động “Ngày thứ bảy thân thiện với môi trường”, người người, nhà nhà cùng nhau vệ sinh nhà cửa rồi làm cỏ, thu gom rác và trồng hoa trên các tuyến đường…

“Giờ người dân đã quen sáng chiều ra lộ trước nhà làm cỏ, chăm sóc hoa rồi nhắc nhau bỏ rác đúng nơi quy định cùng nhau xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng sáng- xanh- sạch- đẹp”- chị Nguyễn Thị Phải ở ấp Tân Mỹ nói.

Hết lòng phục vụ dân

Cầu Kênh Tư vững chắc được xây dựng từ sự vận động của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Chánh An.
Cầu Kênh Tư vững chắc được xây dựng từ sự vận động của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Chánh An.

Nếu như thời còn là “thủ lĩnh” thanh niên, đồng chí Đặng Trung Hoành đã “làm cầu nối” vận động mạnh thường quân đóng góp thực hiện có hiệu quả các phần việc thanh niên “làm mới quê hương” và an sinh xã hội thì nay ở vị trí công tác mới, đồng chí vẫn không ngại “xin tiền” chăm lo cho người dân địa phương.

Tuyến đèn đường thắp sáng bằng năng lượng mặt trời có chiều dài hơn 5km đi qua các ấp Mỹ Chánh, Tân Mỹ, An Hòa được đưa vào sử dụng đầu năm 2020 trong sự phấn khởi của người dân.

Rồi tuyến đường đan chiều dài 1.230m, ngang 2m đến cầu Kênh Tư vững chắc ở ấp Tân Mỹ do đồng chí Bí thư Đảng ủy xã vận động thực hiện không chỉ tạo nên bức tranh tươi mới cho địa phương mà còn để lại ấn tượng đẹp với bà con nơi đây.

Chú Lê Hoàng Tuấn- người dân địa phương cho biết: “Từ khi đồng chí Hoành về đây bà con có thêm nhiều tuyến đường mới để đi, giao thông nông thôn thuận lợi hơn rồi bộ mặt xã cũng có nhiều đổi mới”.

Từ khi làm Bí thư Đảng ủy xã Chánh An, đồng chí đã đoàn kết, thống nhất cùng tập thể thực hiện đạt và vượt 20/20 chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015- 2020; thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt 16/19 tiêu chí.

Đồng chí Đặng Trung Hoành cho biết: Người cán bộ phải quan tâm đến việc thực hiện các chính sách, chủ trương nâng cao đời sống nhân dân, phát triển địa phương.

Để thực hiện được điều đó, người đứng đầu phải trực tiếp vận động, xã hội hóa thực hiện chương trình an sinh xã hội, xây dựng các công trình giao thông tại địa phương hay giúp đỡ cho người dân nghèo.

Chỉ 18 tháng công tác ở địa phương, đồng chí đã vận động xây cất 43 căn nhà đại đoàn kết, 4 cầu nông thôn, 6km đường giao thông nông thôn, hơn 10km đèn đường và gần 700 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo,…

Đó không chỉ là thành quả của sự năng nổ, làm việc phải uy tín, minh bạch mà còn là “niềm vui khi được phục vụ nhân dân, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển”- Bí thư Đảng ủy xã Chánh An chia sẻ.

Đến Chánh An và trò chuyện với người dân nơi đây, chúng tôi cảm nhận bà con đều dành cho người bí thư của mình sự tin tưởng, quý mến, bởi tinh thần làm việc trách nhiệm cao và tấm lòng “tất cả vì lợi ích của dân”. Đồng chí luôn gần dân, nghe dân nói để hiểu dân và động viên, chia sẻ khi họ gặp khó khăn.

Trong căn nhà tường kiên cố, chú Hồ Văn Trung cười tươi cho biết: Nhờ lãnh đạo địa phương hết lòng chăm lo cho dân mà đường sá mở rộng khang trang, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên. Còn gia đình tui thì thực hiện được ước mơ có căn nhà mới để “an cư”.

Từ năm 2015- 2019, Bí thư Huyện Đoàn Mang Thít đã vận động mạnh thường quân đóng góp kinh phí, còn đoàn viên thanh niên đóng góp ngày công xây dựng và sửa chữa trên 12km đường giao thông nông thôn, 11 cầu nông thôn, 38km đèn đường và nhiều tuyến đường hoa ở các địa phương…

Bài, ảnh: CẨM HUỆ