Nhật Bản tạm dừng cấp phép nhập cảnh đối với người nước ngoài

Cập nhật, 22:08, Thứ Tư, 13/01/2021 (GMT+7)

Nhật Bản dự định sẽ tạm dừng cấp phép nhập cảnh đối với những người đi lại vì mục đích công việc đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

 

  Sân bay ở Tokyo, Nhật Bản. (Nguồn: japanvisitor.com)
Sân bay ở Tokyo, Nhật Bản. (Nguồn: japanvisitor.com)

Đài truyền hình NHK đưa tin các quan chức Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ tạm dừng cấp phép nhập cảnh đối với những người đi lại vì mục đích công việc đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Điều này đồng nghĩa Nhật Bản sẽ không cấp phép nhập cảnh cho tất cả người nước ngoài.

Trước đó, ngày 28/12/2020, Nhật Bản đã tạm ngừng cấp phép nhập cảnh đối với công dân nước ngoài không sinh sống tại Nhật Bản nhằm khống chế dịch COVID-19, tuy nhiên vẫn tiếp tục cấp phép cho những người đi lại vì mục đích công việc đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có thỏa thuận song phương, trong đó có Việt Nam.

Trong cuộc họp với Thủ tướng Suga Yoshihide và một số quan chức cấp cao khác của chính phủ ngày 12/1, các thống đốc của Tokyo và ba tỉnh lân cận, gồm Saitama, Chiba và Kanagawa, đã đề nghị chính quyền trung ương thực hiện thêm các biện pháp, trong đó có việc siết chặt kiểm soát tại các cửa khẩu, để khống chế dịch COVID-19 và ngăn chặn các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xâm nhập Nhật Bản.

Bên cạnh đó, họ cũng đề nghị chính phủ đưa ra các ưu tiên nhằm giúp các trung tâm y tế cộng đồng phân bổ nguồn lực phục vụ công tác chống dịch COVID-19. Hiện tại, gánh nặng cho các trung tâm này gia tăng vì dịch bệnh đang lây lan nhanh và một số trung tâm đã quyết định tạm dừng việc truy vết nhiều trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Về phần mình, các quan chức của Chính phủ Nhật Bản cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ tài chính cho các công ty áp dụng mô hình làm việc từ xa cũng như các công ty phụ thuộc vào thời gian kinh doanh của các quán bar và nhà hàng./.

Theo Đào Thanh Tùng (TTXVN/Vietnam+)