Nổ lớn làm rung chuyển khu chung cư ở thủ đô Stockholm

Cập nhật, 10:28, Thứ Ba, 14/01/2020 (GMT+7)

Ngày 13/1, một vụ nổ đã xảy ra tại một khu chung cư ở trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển, may mắn không ai bị thương.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ tòa chung cư ở thủ đô Stockholm, Thụy Điển, ngày 13/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ tòa chung cư ở thủ đô Stockholm, Thụy Điển, ngày 13/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo các bức ảnh được các phương tiện truyền thông Thụy Điển công bố, vụ nổ đã phá hủy mặt tiền của tòa nhà, làm vỡ kính và gây hư hại cho các ô tô đỗ gần đó. 

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết vào thời điểm này chưa thể xác định vụ nổ xảy ra ở bên trong hay ngoài tòa nhà chung cư cũng như nguyên nhân của vụ nổ. Sau khi nhận được cảnh báo về vụ nổ vào lúc hơn 13h00' (giờ địa phương), giới chức đã tiến hành sơ tán người dân sinh sống trong tòa nhà. Cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra.

Sau đó, vào lúc 15h cùng ngày, một vụ nổ khác xảy ra ở bên ngoài một câu lạc bộ ban đêm tại Uppsala, cách thủ đô Stockholm khoảng 70 km về phía Bắc, may mắn không gây thương vong. Hiện chưa có mối liên hệ nào giữa hai vụ nổ này. 

Thụy Điển được đánh giá nằm trong những nước giàu có nhất thế giới với tỉ lệ bạo lực thấp so với nhiều nước phương Tây khác. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, quốc gia Bắc Âu này đang chứng kiến tình trạng bạo lực gia tăng liên quan đến các nhóm buôn lậu ma túy.

Ngoài các vụ nổ súng khiến hàng chục người thương vong mỗi năm, các băng nhóm đã bắt đầu sử dụng thuốc nổ để đe dọa đối phương như lựu đạn cầm tay và phích nhồi thuốc nổ. 

Theo số liệu thống kê, trong 11 tháng đầu năm 2019 đã xảy ra 236 vụ nổ trên toàn quốc, song chỉ có vài vụ trong đó gây ra các trường hợp bị thương.

Theo Minh Châu (TTXVN)