Tuyệt tác siêu cây "Đại thế vân tùng" dát vàng giá 15 tỷ đẹp cỡ nào?

Cập nhật, 10:38, Thứ Tư, 28/11/2018 (GMT+7)

Được đặt trang trọng trên thảm đỏ, có bảo vệ túc trực canh phòng bất kể ngày đêm, siêu cây sanh “Đại thế vân tùng” đặt trong chậu dát 5 lượng vàng khiến nhiều người không khỏi tò mò về giá trị "khủng" của nó.

Vừa qua, Triển lãm sinh vật cảnh Việt Nam 2018 được tổ chức trang trọng tại Đồng Mô, thị xã Sơn Tây (Hà Nội). Sự kiện này đã quy tụ hàng ngàn cây cảnh, "cụ" bonsai từ các câu lạc bộ và các cơ quan, doanh nghiệp trên 20 tỉnh, thành. Nhiều tác phẩm được đánh giá là độc nhất vô nhị với giá trị lên tới hàng tỷ đồng. Vậy nhưng, nổi bật nhất vẫn là siêu cây "Đại thế vân tùng" được đặt trang trọng trên thảm đỏ ở ngay cổng vào triển lãm.

Cây sanh cổ này có tuổi đời trên 60 năm tuổi, cao 3,8m, tán lá rộng 2,7m và đã từng “qua tay” 5 chủ nhân. Chủ sở hữu “siêu cây” ở thời điểm hiện tại là anh Cao Văn Phú, một doanh nhân quê gốc Nam Định, hiện đang sinh sống ở quận 12, TP. HCM.

Theo thông tin từ BTC, tác phẩm “Đại thế vân tùng” có nguồn gốc từ Phú Thượng (Hà Nội), được một người ở Nam Điền (Nam Trực, Nam Định) bán cho anh Nguyễn Văn Oai (Thái Bình). Anh Cao Văn Phú mua lại với giá gần 10 tỷ, sau đó cho dát 5 cây vàng trị giá 185 triệu vào chậu để cây "ngự".

Trong khuôn khổ Triển lãm Sinh vật cảnh 2018, nhiều đại gia, chuyên gia cây cảnh cũng đã tìm về tận nơi để được nhìn thấy và không ngại bày tỏ sẵn sàng bỏ triệu đô để được sở hữu cây sanh này. Được biết, tại một triển lãm sinh vật cảnh khác tổ chức hồi tháng 8/2018 tại Nam Định, cũng đã có một đại gia trả giá “Đại thế vân tùng” lên đến 15 tỷ nhưng anh Phú từ chối không bán.

Do kích thước của chậu cây rất lớn nên quá trình vận chuyển rất tốn công để không làm ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ. Bên cạnh đó, do giá trị “khủng” nên siêu cây sanh có riêng một đội ngũ nhân viên bảo vệ, túc trực 24/24 trong các sự kiện.

Theo N.Q (Dân Việt)

Siêu cây
Siêu cây "Đại thế vân tùng" đặt trịnh trọng trên thảm đỏ, được đánh giá là tác phẩm giá trị nhất của triển lãm Sinh vật cảnh 2018.

 

     Cận cảnh chiếc chậu dát 5 cây vàng trị giá 185 triệu đồng, nơi
Cận cảnh chiếc chậu dát 5 cây vàng trị giá 185 triệu đồng, nơi "ngự" của siêu cây xanh "Đại thế vân tùng".

 

   

 

Siêu cây
Siêu cây "Đại thế vân tùng" có tổng số 39 tán lớn nhỏ, được tạo hình rất công phu, tỉ mỉ.

    

   

Phần thân chính của cây xù xì phân cành nhánh theo lối chiết chi...được giới chơi cây cảnh đánh giá cao.
Phần thân chính của cây xù xì phân cành nhánh theo lối chiết chi...được giới chơi cây cảnh đánh giá cao.

   

     Rễ siêu cây
Rễ siêu cây "Đại thế vân tùng" phủ xuống từ phần thân chính cắm xuống đất tạo thành nhiều hang hốc.

   

     Nhiều nhiều đại gia, chuyên gia cây cảnh tìm về tận nơi để được nhìn thấy và không ngại bày tỏ sẵn sàng bỏ triệu đô để được sở hữu cây sanh này.
Nhiều nhiều đại gia, chuyên gia cây cảnh tìm về tận nơi để được nhìn thấy và không ngại bày tỏ sẵn sàng bỏ triệu đô để được sở hữu cây sanh này.

 

     Để đảm bảo an toàn, chủ nhân của siêu cây
Để đảm bảo an toàn, chủ nhân của siêu cây "Đại thế vân tùng" đã thuê nguyên 1 đội bảo vệ thay phiên túc trực 24/24 tại sự kiện.