Bán thuốc lắc chưa kịp giao đã bị bắt

Cập nhật, 06:15, Thứ Năm, 26/03/2020 (GMT+7)

Biết trong quán Beer Club 139 có người bán thuốc lắc, Nguyễn Tuấn Anh (SN 1994, trú Khóm 6, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) nảy sinh ý định “mua đi bán lại” kiếm lời nhưng chưa kịp giao thì bị bắt.

Nguyễn Tuấn Anh là quản lý một đơn vị xây dựng, do ăn chơi trác táng mà sa vào con đường nghiện ngập và có mối quan hệ phức tạp với một số đối tượng nghiện ma túy ngoài đời cũng như trên mạng xã hội.

Tối 29/6/2019, Tuấn Anh đang trên đường đi mua bánh kem thì có người bạn quen qua Facebook tên là Mon Mon nhắn tin nhờ mua dùm thuốc lắc để sử dụng. Tuấn Anh cho biết một người bạn tên Bơ có loại “hàng” này nên giới thiệu cho Mon Mon tự liên lạc để mua.

Sau đó, Tuấn Anh đến một quán trên đường Phó Cơ Điều (Phường 3- TP Vĩnh Long) nhậu cùng bạn rồi tiếp tục di chuyển sang quán Beer Club 139 trên đường Trần Đại Nghĩa (Phường 4) vừa nhậu, vừa sử dụng thuốc lắc.

Do thường đến đây “bay đêm” nên Tuấn Anh quen và biết Hoàng là đối tượng bán thuốc lắc cho khách tại quán Beer Club 139 với giá 220.000 đ/viên.

Khuya đó, khi người bạn tên Mon Mon tiếp tục nhắn tin qua Facebook nhờ mua dùm 4 viên thuốc lắc thì Tuấn Anh nảy sinh ý định mua ma túy của Hoàng bán lại kiếm lời.

Sau khi gặp Hoàng mua 4 viên ma túy giá 880.000đ, Tuấn Anh nhắn cho Mon Mon thỏa thuận bán lại với giá 260.000 đ/viên và hẹn đến trước quán Beer Club 139 giao hàng.

Khoảng 0 giờ ngày 30/6/2019, Tuấn Anh nhận được tin nhắn của Mon Mon đã đến trước quán liền mang 4 viên ma túy ra giao nhưng vừa đến cửa thì công an xuất hiện bắt quả tang.

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long, 4 viên nén màu xanh thu giữ của Tuấn Anh là ma túy loại MDMA trọng lượng 1,8002g.

Quá trình điều tra, Tuấn Anh thừa nhận nghiện ma túy từ tháng 4/2019 và thường đến quán Beer Club 139 để mua ma túy sử dụng. Lúc người bạn tên Mon Mon nài nỉ mua dùm 4 viên thuốc lắc thì Tuấn Anh nảy sinh ý định mua ma túy bán lại để thu lợi.

Do đó, Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Nguyễn Tuấn Anh về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1, Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Đối với tên Hoàng bán ma túy tại quán Beer Club 139 và người tên Bơ, Mon Mon, do Tuấn Anh không biết họ tên, địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra tách riêng và đang tiếp tục xác minh, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Hành vi mua ma túy của người khác để bán lại của Tuấn Anh đã xâm phạm đến chế độ quản lý của Nhà nước về chất ma túy.

Bản thân Tuấn Anh là người có trình độ nên nhận thức rõ hành vi tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình vi phạm, để lại hậu quả không tốt cho xã hội nên cần xử mức án nghiêm khắc để răn đe.

Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Tuấn Anh 2 năm tù giam và 5 triệu đồng tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tại khoản 1, Điều 251 Bộ luật Hình sự quy định tội “Mua bán trái phép chất ma túy” như sau: Người nào mua bán trái phép chất ma túy thì bị phạt tù từ 2-7 năm.

DIỄM PHƯỢNG