Diễn tập phòng chống cướp ngân hàng ở Bình Tân

Cập nhật, 11:58, Thứ Năm, 20/06/2019 (GMT+7)

Công an huyện Bình Tân vừa phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp- PTNT (Agribank)- Phòng giao dịch xã Tân Lược (Bình Tân) tổ chức diễn tập phương án phòng, chống cướp ngân hàng.

Tình huống giả định, vào khoảng 8 giờ 30 phút, 1 thanh niên đeo khẩu trang kín mặt đi vào phòng giao dịch. Lúc này, trong Phòng giao dịch có 3 nhân viên và 2 khách hàng.

Khi vừa đến cửa, bảo vệ yêu cầu mở khẩu trang thì thanh niên này liền rút súng khống chế bảo vệ cùng toàn bộ nhân viên và khách hàng trong phòng giao dịch.

Đồng thời, yêu cầu nhân viên ngân hàng lấy tiền bỏ vào ba lô mà hắn mang theo. Lúc này, nhân viên ngân hàng đã bí mật bấm nút báo động đến Công an xã Tân Lược yêu cầu hỗ trợ.

Nhân viên ngân hàng lấy tiền bỏ vào ba lô và quăng ba lô ra ngoài cho đối tượng. Lợi dụng lúc đối tượng nhặt ba lô, bảo vệ ngân hàng đã vật ngã và khống chế đối tượng.

Nhận được tin báo, Công an xã Tân Lược nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với lực lượng bảo vệ, bắt giữ và đưa đối tượng về cơ quan để xử lý.

Buổi diễn tập nhằm giúp cho cán bộ, nhân viên và bảo vệ ngân hàng nâng cao ý thức cảnh giác, phòng chống tội phạm và khả năng ứng phó khi có tình huống cướp xảy ra.

LAN TRINH- QUỐC TRUNG (CAVL)