Thông tin mới vụ mặc bikini bán hàng ở Trần Anh

Cập nhật, 12:56, Thứ Bảy, 07/05/2016 (GMT+7)

Thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội ngày 6/5 ra quyết định xử phạt công ty Trần Anh 40 triệu đồng vì quảng cáo trái thuần phong mỹ tục

Quyết định do ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh thanh tra Sở VH-TT Hà Nội ký, xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với ông Lê Việt Chung, phòng Marketing Công ty Trần Anh (đường Láng, Đống Đa, Hà Nội).

Ông Phong cho biết, các thành viên trong Hội đồng thẩm định (gồm Cục Văn hóa cơ sở, thanh tra Bộ và thanh tra Sở…) đều cho rằng hành động mặc bikini tiếp thị sản phẩm ở siêu thị điện máy Trần Anh đã vi phạm về hoạt động quảng cáo, cụ thể là: Quảng cáo không xin phép, hình ảnh quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục. Chính vì vậy hành vi vi phạm này sẽ bị xử phạt theo quy định vi phạm về hoạt động quảng cáo.

Văn bản của Sở VH-TT Hà Nội nói rõ, trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, nếu không nộp phạt sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định theo Luật xử lý vi phạm hành chính.Về việc này, trước đó, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cũng cho biết, việc để các thiếu nữ mặc bikini đứng bán hàng tại cửa hàng là một hành động rất phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm quy định quảng cáo. Nhất là ở thủ đô, điều đó càng không được phép xảy ra. Do đó, cần phải xử phạt ở mức cao nhất.

Hình ảnh PG mặc bikini tại Trần Anh 18 Phạm Hùng lan truyền trên mạng.
Hình ảnh PG mặc bikini tại Trần Anh 18 Phạm Hùng lan truyền trên mạng.

Như tin báo chí đã đưa, ngày 29/4, một cửa hàng điện máy thuộc hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh đã xuất hiện 4 cô gái mặc bikini tiếp thị điều hòa.

Sự việc và những hình ảnh được cập nhật liên tục đã khiến cư dân mạng cảm thấy vô cùng bất bình, số đông cho rằng đây là chiêu trò quảng cáo, lôi kéo khách hàng bằng dàn mẫu hở hang là phản cảm, lố bịch, rẻ tiền, yêu cầu phải xứ lý thật nghiêm để làm gương cho những doanh nghiệp khác.

Trả lời báo chí, ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh, xác nhận hình ảnh các cô gái mặc bikini được chụp tại Trung tâm điện máy Trần Anh với mục đích... giáo dục giới tính, hướng tới đối tượng thanh thiếu niên chứ không phải là tiếp thị bán hàng

Theo Baodatviet.vn