Đẩy mạnh tuyên truyền cho người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

Cập nhật, 11:59, Chủ Nhật, 05/04/2015 (GMT+7)

Ngày 24/3/2015, Thường trực BCĐ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014 và đề ra phương hướng 2015.

Thường trực BCĐ tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động này.
Thường trực BCĐ tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động này.

Năm qua, các thành viên BCĐ- chủ lực là MTTQ, các tổ chức thành viên, các ngành có liên quan đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong việc sử dụng hàng Việt Nam, cũng như tổ chức nhiều hoạt động đưa hàng Việt Nam về nông thôn.

Trong năm, đã tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn, 12 đợt bán hàng lưu động với tổng doanh số trên 4 tỷ đồng. Các sở, ban ngành vận động cán bộ công chức ưu tiên mua hàng Việt Nam (Sở Tài chính tham mưu mua sắm trang thiết bị trong nước trị giá trên 33 tỷ đồng), đồng thời vận động người thân dùng hàng Việt Nam… Kết quả, có khoảng 90% hội viên các đoàn thể sử dụng hàng hóa do Việt Nam sản xuất.

Trong năm 2015, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để làm thay đổi hành vi, nhận thức của người dân trong việc dùng hàng Việt Nam. Ngoài ra, sẽ phối hợp với các ngành, doanh nghiệp tiếp tục có nhiều đợt đưa hàng Việt Nam về nông thôn, khu công nghiệp, tổ chức các phiên chợ nông thôn để tạo thói quen dùng hàng hóa
Việt Nam.

Tin, ảnh: BÙI THANH