Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải:

"Người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Cập nhật, 06:59, Thứ Năm, 17/01/2013 (GMT+7)

Đó là một trong những chỉ đạo về sử dụng sản phẩm công nghệ thông tin của Việt Nam trong cuộc họp triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về phát triển hạ tầng thông tin vừa qua. Vì thực tế, thời gian qua có nhiều phần mềm trong nước đã được nước ngoài thuê và sử dụng, trong khi đó, tại thị trường nội địa lại nghiêng về nhập và sử dụng sản phẩm ngoại.

Theo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, phải nhìn nhận sản phẩm công nghệ thông tin của các nước đi trước và phát triển nhiều năm. Trong khi sản phẩm trong nước chưa tốt bằng và cũng chưa có tính cạnh tranh như sản phẩm nước ngoài, tuy nhiên người tiêu dùng nên nghĩ đến tương lai của đất nước, nghĩ đến tiềm năng phát triển của dân tộc để chấp nhận những sản phẩm ban đầu dù chưa bằng các nước khác.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp công nghệ thông tin cần thường xuyên nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm của mình. Cả hai bên người tiêu dùng và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm đều phải nỗ lực và xích lại gần nhau, có sự chia sẻ giữa sản xuất và tiêu dùng.

TẤN ANH