CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM DÙNG HÀNG VIỆT NAM”

Kích cầu tiêu dùng và nâng cao ý thức dùng hàng Việt Nam chất lượng cao

Cập nhật, 16:31, Thứ Sáu, 25/04/2014 (GMT+7)

Ngày 24/4, BCĐ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị tổng kết năm 2013 và đề ra phương hướng năm 2014.

Năm qua, MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên và các ngành có liên quan đẩy mạnh cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp.

Hưởng ứng cuộc vận động này, các doanh nghiệp đã tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn và khu công nghiệp được 129 lượt gian hàng, doanh số 2,6 tỷ đồng thu hút 59.000 lượt người tham gia.

Ngoài ra, Siêu thị Co.opmart tổ chức hình thức bán hàng lưu động tại các chợ xã- thị trấn được 15 đợt, doanh số 1,5 tỷ đồng và thu hút 120.000 lượt người. Để hỗ trợ, UBND tỉnh cho 4 doanh nghiệp vay vốn ưu đãi lãi suất 0% để dự trữ hàng hóa thiết yếu trong nước đưa về nông thôn.

Theo đánh giá, cuộc vận động này đã làm phong phú và sôi động thị trường trong tỉnh, góp phần kích cầu đối với mọi tầng lớp nhân dân và nâng cao ý thức dùng hàng Việt Nam chất lượng cao. Ngoài ra, cuộc vận động góp phần nâng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tỉnh, đồng thời xóa bỏ tâm lý sính hàng ngoại trong một bộ phận người dân.

Năm 2014, Ban vận động tiếp tục vận động người dân, cán bộ công chức và doanh nghiệp tham gia sử dụng hàng Việt Nam và đưa hàng Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng nhất là khu vực nông thôn, khu công nghiệp.

BÙI THANH