Tăng cường truyền thông vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Cập nhật, 07:32, Thứ Năm, 18/09/2014 (GMT+7)

Nhằm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong tỉnh, đẩy mạnh tuyên truyền có hiệu quả về cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ngày 17/9/2014, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức tọa đàm “Hướng người tiêu dùng trong tỉnh ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam”.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Văn Còn- Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh đánh giá: Qua 5 năm thực hiện, cuộc vận động đã tổ chức 12 phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn, với trên 130.000 lượt khách/tổng doanh thu trên 6 tỷ đồng; tổ chức 7 hội chợ triển lãm cấp tỉnh với trên 310.000 lượt khách/ doanh thu trên 18 tỷ đồng…
 
Qua đó, nhận thức của người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam ngày càng tăng. Dù vậy, cũng còn nhiều hạn chế như quy mô tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt Nam còn nhỏ, chưa thường xuyên; kiểu dáng, bao bì hàng hóa còn chậm cải tiến; hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn tồn tại… Thời gian tới, cần tiếp tục phối hợp các cơ quan truyền thông, báo đài tuyên truyền thường xuyên, sâu rộng hơn.
 
Tiếp tục đưa hàng Việt Nam về nông thôn; tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận, sử dụng thuận lợi hơn, nâng cao thói quen sử dụng hàng Việt Nam của người dân; đồng thời, doanh nghiệp cần không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã…

THẢO LY