SƠ KẾT 5 NĂM CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”

Định hướng được thói quen, tập quán dùng hàng Việt Nam của người dân

Cập nhật, 12:52, Thứ Ba, 08/07/2014 (GMT+7)

Thực hiện chủ trương của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về cuộc vận động.

5 năm qua, MTTQ các cấp phối hợp với các cơ quan chức năng và các tổ chức thành viên, tổ chức được 17.538 cuộc tuyên truyền thu hút trên 640.000 lượt người dự.

Chương trình “Đưa hàng Việt Nam về nông thôn”, từ cuối năm 2009 đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức gần 60 đợt bán hàng, với tổng doanh số bán hàng hơn 10 tỷ đồng, đồng thời hỗ trợ một số doanh nghiệp thực hiện bán hàng lưu động…

Qua khảo sát, hiện nay Siêu thị Co.opmart ở Vĩnh Long hàng Việt Nam chiếm tỷ trọng 90%; đơn vị còn phối hợp tổ chức đưa hàng Việt Nam về nông thôn và khu công nghiệp với 516 lượt gian hàng, doanh số 10,4 tỷ đồng, thu hút 236.000 lượt người tham gia.

Sở Công thương chỉ đạo cho các trung tâm mua bán các chợ, siêu thị trong tỉnh mở nhiều đợt phục vụ hàng hóa do Việt Nam sản xuất, đặc biệt là những mặt hàng phục vụ thiết thực đời sống sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân, trong đó có trên 95% hàng Việt Nam phục vụ Tết cổ truyền hàng năm của đồng bào kinh, Khmer.

Theo đánh giá của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thông qua cuộc vận động đã thực sự góp phần nâng cao doanh số bán hàng của các doanh nghiệp, tiếp cận được tiềm năng của thị trường, nhất là thị trường nông thôn, khu công nghiệp và đặc biệt định hướng được thói quen, tập quán tiêu dùng hàng Việt Nam của người dân.

BÙI THANH