Triển khai các quy định về đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng, trang sức, mỹ nghệ

Cập nhật, 10:25, Thứ Năm, 26/06/2014 (GMT+7)


Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã được giới thiệu nhiều thiết bị cân, kiểm tra vàng.

Chi cục Tiêu chuẩn- Đo lường- Chất lượng tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức hội thảo triển khai Thông tư số 22/2013/TT- BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường.

Đến dự có trên 130 đại biểu là lãnh đạo các ban ngành có liên quan, các doanh nghiệp sản xuất, mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ, kinh doanh mua bán vàng miếng của các huyện Mang Thít, Long Hồ, Vũng Liêm và TP Vĩnh Long.

Tại hội thảo, các đại biểu còn được nghe giới thiệu về quản lý hoạt động kinh doanh vàng; quy định về đo lường trong kinh doanh vàng; hướng dẫn sử dụng, bảo quản cân vàng phù hợp với yêu cầu Thông tư 22; giới thiệu thiết bị đo tuổi vàng…

Ông Trịnh Tuấn An- Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn- Đo lường- Chất lượng tỉnh cho biết: Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng thực hiện chưa minh bạch trong quản lý chất lượng vàng. Việc triển khai thực hiện thông tư nhằm giúp các doanh nghiệp thực hiện tốt hơn. Thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho các doanh nghiệp hiểu rõ và thực hiện đúng.

Hội thảo sẽ tiếp tục triển khai cho các doanh nghiệp ở 4 huyện- thị còn lại.

Tin, ảnh: THẢO LY