Bộ VH,TT và DL lên tiếng vụ sụt giảm khách du lịch Trung Quốc

Cập nhật, 07:11, Thứ Ba, 27/05/2014 (GMT+7)

Trước thông tin, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm mạnh, ông Phan Đình Tân- người phát ngôn của Bộ VH,TT và DL đã lên tiếng: “Việc sụt giảm khách du lịch Trung Quốc thời gian qua là chính xác, kèm theo đó là một số thị trường khác cũng giảm”.

Ngoài việc Việt Nam mất hơn 1 triệu khách đến từ thị trường Trung Quốc, một số thị trường khác cũng đã bắt đầu sụt giảm khách. Trong đó, đáng chú ý là các thị trường nói tiếng Hoa như Hong Kong, Macau, Đài Loan.

Mặt khác, ông Phan Đình Tân nhận định: “Ngành du lịch cũng sẽ làm bằng mọi cách, mọi phương thức để làm sao cho đất nước đảm bảo an toàn nhất mà vẫn đảm bảo số lượng khách du lịch”.

Không riêng gì Việt Nam, lượng khách tới Thái Lan cũng sụt giảm do tình hình chính trị cũng bất ổn, biểu tình, bạo loạn xảy ra thường xuyên.

Trước đó, tại buổi họp báo về tình hình khách du lịch quốc tế vào ngày 19/5 tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho hay tình hình căng thẳng ở biển Đông đã trực tiếp tạo nên tác động kép: Khách Trung Quốc sang Việt Nam giảm đột ngột và khách Việt Nam hủy tour đi Trung Quốc. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho biết, bên cạnh việc chuyển hướng sang thị trường mới, Bộ VH,TT và DL cũng tính đến giải pháp kích cầu nội địa với những giải pháp liên ngành cùng gói hỗ trợ của Chính phủ.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, Trung Quốc luôn có số lượng du khách vào Việt Nam cao nhất, chiếm 25% trong tổng số khách quốc tế.

PV