Vĩnh Long tăng cường đảm bảo an ninh trong hoạt động du lịch

Cập nhật, 13:45, Thứ Năm, 29/05/2014 (GMT+7)


Du khách nước ngoài rất thích chạy xe đạp trên đường quê Việt Nam.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long vừa có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trong hoạt động kinh doanh du lịch trước những diễn biến căng thẳng trên biển Đông.

Văn bản nêu rõ, để đảm bảo an ninh trật tự trong hoạt động kinh doanh du lịch trước những diễn biến phức tạp trên biển Đông, yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh duy trì và đảm bảo các hoạt động kinh doanh du lịch một cách bình thường; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Không để xảy ra những hành động quá khích, kỳ thị, phân biệt đối xử, nhất là đối với khách du lịch Trung Quốc và những du khách đến từ thị trường nói tiếng Hoa, làm ảnh hưởng đến tình cảm và tình hữu nghị giữa nhân dân 2 nước.

Đặc biệt, các doanh nghiệp tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác bình thường với các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn và trong hoạt động cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp.

Thường xuyên nhắc nhở đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên, lễ tân tại các cơ sở lưu trú du lịch tuyên truyền cho du khách nội dung liên quan đến chủ quyền quốc gia tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Khẳng định tình hình trên không ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và Việt Nam luôn chào đón khách du lịch đến từ tất cả các quốc gia.

Tin, ảnh: MINH TÂM