Nghỉ lễ đi sông nước miệt vườn

Cập nhật, 14:15, Thứ Tư, 30/04/2014 (GMT+7)

“Tới Vĩnh Long nghỉ lễ đi chơi đâu?”, câu hỏi nhiều bạn đọc đặt ra cho chúng tôi dịp nghỉ lễ dài ngày. Đừng quá lo lắng, sông nước miệt vườn luôn có nhiều điểm đến đầy cuốn hút cho chuyến du lịch cùng gia đình và bè bạn.

 
Trải nghiệm tàu du lịch trên sông nước

Anh Minh Đức- giám đốc một doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh, dịp nghỉ lễ này đưa gia đình và nhân viên gần 20 người về quê ở Tân An Luông (Vũng Liêm).

Theo kế hoạch ở Vĩnh Long 2 ngày, vừa thăm gia đình, bà con lối xóm vừa kết hợp du lịch. Với “tinh thần tiết kiệm”, ngày đầu tận dụng “cây nhà lá vườn” tát mương bắt cá, gà vườn chế biến các món ăn dân dã và ngủ đêm tại nhà. Ngày thứ 2 “làm tour” khám phá sông nước miệt vườn. Chúng tôi đã “tiền trạm” giúp anh các điểm du lịch, bạn đọc có thể tham khảo.

Có nhiều điểm để đến các điểm vườn cù lao An Bình, mùa này đang có một số vườn mận, ổi, chôm chôm… cho khách tham quan tự hái trái và có phục vụ ăn uống. Khám phá “xứ sở cây trái”, bạn có thể đi xe gắn máy hoặc thuê xe đạp len lỏi qua những khu vườn xanh mát.

Bên cạnh, có thể bao đò lênh đênh sóng nước và tấp vào bất cứ khu vườn nào mà “bạn thích”. Tại bến tàu du lịch Cửu Long, bạn có thể đặt tour trọn gói của công ty, hoặc tự thiết kế tour mà ở đó có nhiều “hướng dẫn viên” kiêm lái tàu tư nhân tận tình tư vấn.

Anh Phú- chủ một tàu đò du lịch cho biết, khách điện thoại đặt tàu trước 15 phút. Hiện giá đi Vinh Sang qua vườn mận Ngọc Lý hoặc Tám Lộc, giá 400.000đ. Đi tour chợ nổi Cái Bè vòng về điểm vườn sinh thái ăn trưa, khoảng 700.000đ cho đoàn khách dưới 20 người.

Nếu chưa biết ăn trưa ở đâu ngon, muốn có “món độc” hãy tham khảo ý kiến của các chủ tàu. Thường thì các món ăn phổ biến miệt vườn là: gà thả vườn nấu cháo, cá tai tượng chiên xù, cá lóc nướng trui… Bên cạnh một số điểm có các món cá sông, bánh xèo, giá cả khá bình dân.



Du khách khám phá cù lao An Bình bằng xe đạp. Ảnh: Happy Family Guesthous

Dù chưa chính thức khai trương, nhưng nhiều du khách vẫn tìm đến địa chỉ mekongdongphu.com như là điểm khám phá mới ở miệt vườn.

Anh Lê Trường Giang- chủ vườn du lịch Happy Family Guesthous (Đồng Phú, Long Hồ) cho biết ngoài lợi thế ven sông rộng rãi, thoáng mát, phong cảnh đẹp… nhà vườn có những món độc đáo như lẩu lục bình cá tra, gỏi gà chuối cây, lươn um… giá cả hợp lý.

Và “không làm thức ăn sẵn mà khách có ý tưởng ăn gì sẽ phục vụ món đó”. Khách có thể qua đêm tại đây với 25 phòng nghỉ ven sông yên tĩnh.

Bài, ảnh: LÝ AN