Chôm chôm Bình Hòa Phước có thị trường mới tại Hà Lan

Cập nhật, 10:12, Thứ Sáu, 14/04/2017 (GMT+7)

Sau khi xuất khẩu sang thị trường Pháp, mới đây Hợp tác xã Chôm chôm Bình Hòa Phước (xã Bình Hòa Phước- Long Hồ) tiếp tục xuất khẩu sang một nước mới ở Châu Âu là Hà Lan.

Ông Nguyễn Ngọc Nhân- Giám đốc Hợp tác xã Chôm chôm Bình Hòa Phước cho biết: Cuối tháng 3 vừa qua, ông đã thu gom chôm chôm của nông dân trong hợp tác xã để giao lô hàng 600kg cho Công ty Thiên Kim Trading (TP Hồ Chí Minh) để công ty này xuất khẩu sang Hà Lan. Lô hàng này được Công ty Thiên Kim Trading thu mua với giá 68.000 đ/kg.

Trước đó vào ngày 24/3, Hợp tác xã Chôm chôm Bình Hòa Phước cũng đã cung cấp 1 lô hàng 500kg cho Công ty Thiên Kim Trading xuất sang Hà Lan. Giá công ty thu mua chôm chôm của nông dân là 64.000 đồng/kg.

Trong hơn 3 tháng đầu năm, chôm chôm trên địa bàn huyện Long Hồ liên tục tăng giá cao. Nông dân rất phấn khởi trước thông tin chôm chôm xuất khẩu sang Hà Lan và đây sẽ là tiền đề để phát triển loại cây đặc sản của huyện.

Tuy nhiên, để giữ vững việc xuất khẩu sang 2 nước Châu Âu là Pháp và Hà Lan trước khi tính đến chuyện mở rộng thị trường ra các nước Châu Âu khác, bà con xã viên nên sản xuất đúng theo quy trình kỹ thuật khắt khe để giữ vững thương hiệu “Chôm chôm Bình Hòa Phước”.

PHƯỚC GIANG