Bình Tân

Có chiều hướng gia tăng diện tích trồng cam

Cập nhật, 07:01, Thứ Ba, 11/04/2017 (GMT+7)

Thời gian qua, do việc trồng cam mang lại hiệu quả rất cao so với trồng rẫy và các loại cây ăn trái khác nên một số địa phương trong huyện Bình Tân đã tập trung cải tạo diện tích vườn tạp, vườn kém hiệu quả và lên liếp lập vườn trồng cam.

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Bình Tân, hiện cam được trồng tập trung nhiều ở các xã Tân An Thạnh, Tân Lược, Thành Lợi, Tân Bình, Tân Quới,…

Riêng từ năm 2015 đến nay, diện tích trồng cam của huyện Bình Tân tăng đáng kể từ 92ha vào năm 2015 lên trên 125ha vào cuối năm 2016, sản lượng cũng tăng từ 500 tấn lên 700 tấn vào năm 2016.

Theo ngành nông nghiệp, nếu trồng theo mật độ dày (giá khoảng 30.000 đ/kg) sau khi trừ chi phí đầu tư, có thể thu lợi nhuận từ 300 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/ha, tùy vào năng suất. Một số nhà vườn từ các địa phương lân cận cũng đến huyện Bình Tân thuê đất trồng cam, chủ yếu là cam sành.

Theo ngành chức năng, thực tế từ hiệu quả của cây cam mang lại cho người dân là rất cao. Tuy nhiên, các địa phương cần định hướng cho người dân phát triển đúng quy hoạch và theo hướng bền vững, tránh tình trạng cung vượt cầu, ảnh hưởng đến thu nhập của người dân cũng như chỉ tiêu về phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

TRUNG THÀNH