Khánh thành nhà máy xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Sóng Thần II

Cập nhật, 21:38, Thứ Bảy, 26/01/2019 (GMT+7)

 

Lãnh đạo bộ, các ban ngành tỉnh Bình Dương cùng tham gia nghi thức ấn nút khởi động nhà máy.
Lãnh đạo bộ, các ban ngành tỉnh Bình Dương cùng tham gia nghi thức ấn nút khởi động nhà máy.

Sáng 26/1/2019, tại TX Dĩ An (Bình Dương) đã diễn ra lễ khánh thành nhà máy xử lý nước thải tại Khu Công nghiệp (KCN) Sóng Thần II do Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh đầu tư xây dựng.

Đây là nhà máy xử lý nước thải đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ vi sinh, xử lý nước thải công nghiệp thành nước sinh hoạt, sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Tài nguyên- Môi trường và Bộ Y tế với công suất 10.000- 18.000 m3/ngày, gấp hơn 2 lần lượng nước thải ra mỗi ngày của KCN Sóng Thần.

Sau khi nhà máy đưa vào sử dụng sẽ xử lý nước thải từ các KCN Sóng Thần 1 và Sóng Thần 2 trên địa bàn TX Dĩ An và cho khu vực lân cận với vốn đầu tư xây dựng nhà máy khoảng 100 tỷ đồng.

Nhà máy xử lý nước thải vi sinh bằng công nghệ cao.
Nhà máy xử lý nước thải vi sinh bằng công nghệ cao.

Ông Hoàng Văn Thức- Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Môi trường (Bộ Tài nguyên- Môi trường) đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh đã đầu tư công nghệ mới cho nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II nằm trong chủ trương của Chính phủ.

Công nghệ của nhà máy là công nghệ tái tuần hoàn xử lý nước thải, sau khi được tuần hoàn nước sẽ được xử dụng lại. Đây là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn và tiếp tục được khuyến khích trong thời gian tới.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG