Giá vàng dự báo tuần tới đi ngang

Cập nhật, 13:03, Thứ Hai, 28/05/2018 (GMT+7)

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 18 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 11 người (61%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 4 người (22%) dự báo giá vàng giảm; 32 người (17%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, trong số 730 độc giả tham giá khảo sát trực tuyến của Kitco, có 393 người (54%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 243 người (33%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 94 người (13%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

 

Ảnh minh họa: Nguồn Doji.
Ảnh minh họa: Nguồn Doji.

Diễn biến vàng trong nước tuần qua theo nhịp tăng nhẹ vào đầu tuần, giảm giữa tuần và bật tăng lại trong phiên cuối tuần.

Trong tuần qua, giao dịch vàng không mấy sôi động, các nhà đầu tư vẫn còn khá do dự, bởi xu hướng giá vàng chưa rõ ràng.

Theo ghi nhận của một số doanh nghiệp kinh doanh vàng, chỉ có 2 phiên giao dịch cuối tuần, khối lượng giao dịch vàng có phần sôi động hơn một chút do các nhà đầu tư đang kỳ vọng gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

 


Giao dịch vàng tuần qua tiếp tục duy trì không khí ảm đạm. Tổng khối lượng vàng giao dịch bao gồm vàng miếng cũng như vàng trang sức trên thị trường tuần qua không lớn.

Các giao dịch bán ra đạt mức cao hơn so với số lượng mua vào khi giá vàng xuống thấp. Mặc dù vậy, giới đầu tư vẫn đang có tâm lý quan sát động thái thị trường, nên không có giao dịch mang tính đột biến.

Ngày 27/5 tại hệ thống Doji ở khu vực Hà Nội, giá vàng bán lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 36,620 – 36,700 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày 26/5.

Có một điểm đáng chú ý là tại phiên giao dịch ngày 26/5, giá vàng SJC bất ngờ giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước đó. Vì thế, giá vàng SJC chỉ cao hơn giá vàng tuần trước 10.000 đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 25/5, giá vàng trong nước được Doji niêm yết tại: 36,64 - 36,72 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 80.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước.

Trong phiên giá vàng điều chỉnh giảm khoảng 20.000 đồng/lượng và duy trì ổn định mức giá 36,62 - 36,70 triệu đồng/lượng cho tới cuối phiên.

Trong phiên, giá vàng miếng tịnh tiến tăng dần, diễn biến giao dịch nóng dần lên. Trên thị trường xuất hiện các giao dịch mang tính trái chiều nhau, trong khi các nhu cầu khách hàng tại phía Bắc có nhu cầu xả bán hàng thì các nhà đầu tư tại khu vực phía Nam lại có nhu cầu mua vào.

Tại Miền Trung các phát sinh chỉ mang tính nhỏ lẻ tích trữ của khách hàng cá nhân. Trong phiên, thị trường vàng trong nước khá kiên trì với diễn biến tăng giá. Đa số nhà đầu tư mua bán cầm chừng và chưa đưa ra quyết định giao dịch lớn thời điểm hiện tại.

Nhìn lại các phiên giao dịch trong tuần qua, diễn biến theo chiều tăng đầu tuần, giảm giữa tuần và tăng về cuối tuần.

Theo đó, giá vàng miếng trong nước trong nước ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,51 - 36,61 triệu đồng/lượng và mức giá cao nhất ghi nhận tại: 36,62 - 36,72 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 110.000 đồng.

Đan xen các phiên trong tuần, thị trường vàng trong nước vẫn ghi nhận hoạt động phát sinh ở cả chiều mua lẫn bán, nhưng không có các mã giao dịch nổi trội.

Các nhà đầu tư dường như vẫn còn dè dặt và tập trung chính là những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Phiên cận cuối tuần, các giao dịch phát sinh phần nào sôi động hơn.

Hầu hết các nhà đầu tư cho rằng, vàng vẫn là kênh mà các nhà đầu tư lựa chọn và đánh giá là an toàn và hiệu quả. 

Theo MINH PHƯƠNG (Báo Tin Tức)