Giải pháp phát triển cho vay theo chuỗi giá trị trong sản xuất tôm tại Sóc Trăng- Bạc Liêu- Cà Mau

Cập nhật, 06:07, Chủ Nhật, 15/01/2017 (GMT+7)

Đó là chủ đề hội thảo tham vấn do Ngân hàng Nhà nước phối hợp với dự án SusV tổ chức tại Bạc Liêu, vào ngày 17/1/2017 tới.

Nhằm hỗ trợ cho việc sản xuất tôm bền vững ở ĐBSCL, dự án “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất tôm bền vững- Công bằng tại Việt Nam (SusV)” được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu (EU) qua chương trình Chuyển dịch Châu Á (SWITCH Asia programme) đã ra đời và được triển khai trong 4 năm (2016- 2019) trên địa bàn 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Dự án cũng hướng tới cải thiện việc tiếp cận với các nguồn tài chính, hiệu quả sản xuất, trao quyền cho người nuôi tôm quy mô nhỏ, vận động hành lang cho việc áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất bền vững trong chính sách cho vay theo chuỗi giá trị của Chính phủ.

Nằm trong khuôn khổ dự án SusV, Viện Chiến lược ngân hàng đã tiến hành khảo sát và nghiên cứu về cho vay theo chuỗi giá trị nông nghiệp đặc biệt đối với sản xuất tôm tại 3 tỉnh trên. Kết quả nghiên cứu sẽ hỗ trợ cho Ban Quản lý Dự án SusV (OXFAM/ICAFIS) hoàn thiện các giải pháp về tài chính trong chuỗi giá trị sản xuất tôm.

LÝ AN