Tạm đình chỉ cơ sở sản xuất mắm cá tra có dòi

Cập nhật, 15:32, Thứ Sáu, 16/09/2016 (GMT+7)

Ngày 15/9/2016, Đoàn Thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm do ông Nguyễn Quang Phụng- Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm làm trưởng đoàn đã đến thanh, kiểm tra và tạm đình chỉ cơ sở sản xuất chế biến mắm cá tra của hộ ông Nguyễn Văn Tại (ấp Phước Thọ, Quới An, Vũng Liêm).

Đoàn thanh, kiểm tra đã bất ngờ thanh, kiểm tra cơ sở sản xuất mắm cá tra của hộ ông Nguyễn Văn Tại,  phát hiện cơ sở sản xuất 5.000 kg  mắm cá tra có dòi không có ngày sản xuất và hạn sử dụng; không xuất trình được nguồn gốc nguyên liệu;

không đảm bảo quy trình sản xuất chế biến, điều kiện cơ sở không đảm bảo trong quá trình chế biến. Cơ sở này cũng không có nhãn sản phẩm, không có hồ sơ công bố, không giấy phép kinh doanh, không có kho bảo quản thực phẩm, điều kiện cơ sở….

Đoàn đã tiến hành tạm đình chỉ cơ sở sản xuất mắm cá tra của hộ ông Nguyễn Văn Tại để khắc phục điều kiện cơ sở và làm các giấy tờ liên quan đến ATTP; đồng thời,  lấy mẫu kiểm tra chất lượng sản phẩm thành phẩm và kiến nghị xử lý vi phạm theo pháp luật.

TẤN TÂN