Tiếp tục kết nối, ổn định thị trường

Cập nhật, 15:32, Thứ Tư, 13/07/2016 (GMT+7)

 

Chương trình bình ổn thị trường và hợp tác thương mại giữa ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh mang lại nhiều kết quả tích cực.
Chương trình bình ổn thị trường và hợp tác thương mại giữa ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh mang lại nhiều kết quả tích cực.

Chiều ngày 12/7, Hội nghị sơ kết công tác bình ổn thị trường 6 tháng đầu năm giữa các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh đã diễn ra trong khuôn khổ MDEC- Hậu Giang 2016.

Theo đánh giá chung, việc làm này đã góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, các mặt hàng trong chương trình bình ổn đều do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, chiếm từ 90-95% trên tổng số hàng hóa được thực hiện.

Đến nay, đã có 141 doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình bình ổn giá, kết nối với các ngân hàng thương mại cho doanh nghiệp vay với tổng số tiền hơn 23.900 tỷ đồng gồm TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ, Trà Vinh, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Hậu Giang.

Chương trình hợp tác thương mại giữa ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh đã có 1.349 hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm được ký kết giữa các địa phương với tổng trị giá trên 20.000 tỷ đồng, trong đó tiêu thụ hàng hóa các tỉnh trên 13.500 tỷ đồng và cung ứng hàng hóa cho các tỉnh trên 6.500 tỷ đồng.

Ông Lê Ngọc Trung, Cục phó Cục Công tác phía Nam (Bộ Công thương) đề nghị các tỉnh, thành ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh kết hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc bình ổn thị trường và hợp tác thương mại, tăng cường kết nối địa phương với các tổ chức tín dụng, xử lý biến động thị trường, nâng cao năng lực doanh nghiệp, giúp người dân tiếp cận hàng hóa có chất lượng.

Tin, ảnh: AN- SƠN