Doanh nghiệp phía Bắc đến tìm hiểu liên kết tiêu thụ hàng nông sản Vĩnh Long

Cập nhật, 17:52, Thứ Ba, 12/07/2016 (GMT+7)

Chiều 12/7, đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến nông nghiệp (Sở Nông nghiệp- PTNT) Hà Nội, có buổi gặp gỡ với Sở Nông Nghiệp- PTNT Vĩnh Long, doanh nghiệp, hợp tác xã để tìm hiểu liên kết hợp tác tiêu thụ hàng nông sản chủ lực của tỉnh.

Hai bên ký kết hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ nông sản.
Hai bên ký kết hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ nông sản.

Hai bên đã trao đổi các thông tin về yêu cầu, khả năng cung ứng, số lượng và chất lượng nông sản. Cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để nông sản 2 địa phương tiêu thụ thuận lợi trong thời gian tới.

Năm qua, Vĩnh Long và Hà Nội có nhiều liên kết tiêu thụ nông sản. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã Vĩnh Long đã bán nông sản với số lượng lớn cho các siêu thị lớn tại thị trường Hà Nội. Các doanh nghiệp Hà Nội cũng đã mua tận gốc sản phẩm với chất lượng đảm bảo. Tuy vậy, khó khăn lớn nhất là khâu vận chuyển xa và chất lượng sản phẩm đến nơi thường bị giảm sút, nhiều cơ sở chưa đảm bảo số lượng cung cấp.

2 đơn vị đã cam kết đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường ký kết biên bản ghi nhớ, thông tin tuyên truyền quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh chứng nhận sản phẩm an toàn thời gian tới.

Sáng cùng ngày, đoàn đến tham quan Công ty gạo Phước Thành IV và mô hình trồng khoai lang ở huyện Bình Tân.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH