Sinh viên Trường ĐH Cửu Long đạt giải nhất "Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020"

Cập nhật, 16:02, Chủ Nhật, 29/11/2020 (GMT+7)

 

Nhóm thực hiện đề tài Trường ĐH Cửu Long nhận giải nhất tại buổi lễ trao giải.
Nhóm thực hiện đề tài Trường ĐH Cửu Long nhận giải nhất tại buổi lễ trao giải.

Đề tài “Thiết kế, chế tạo máy ép đĩa mo cau và khắc hoa văn cho sản phẩm” của 2 sinh viên Trường ĐH Cửu Long là Lưu Vĩnh Mến và Tạ Linh Phụng- Khoa Kỹ thuật công nghệ; với sự hướng dẫn của Ths. Cao Văn Thi đã đạt giải nhất giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020”.

Năm 2020, giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” đã thu hút 461 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia. Đây là những đề tài xuất sắc được lựa chọn từ hàng nghìn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 103 trường đại học, học viện trong cả nước, tập trung chủ yếu vào 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Sau vòng đánh giá sơ khảo và chung khảo, ban tổ chức đã quyết định trao 10 giải nhất, 65 giải nhì, 95 giải ba và 139 giải khuyến khích cho các đề tài tham dự.

Giải thưởng này được tổ chức hằng năm do Bộ GD- ĐT phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức. Mục đích khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu; nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN