Dây đeo cổ tay hỗ trợ giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19

Cập nhật, 05:01, Thứ Bảy, 23/05/2020 (GMT+7)

Các công nhân tại cảng Antwerp (Bỉ) đang thử nghiệm một dây đeo cổ tay mới, nó sẽ rung khi các công nhân phá vỡ các giao thức giãn cách xã hội.

Vòng đeo tay được gọi là RomwareONE, do Công ty Công nghệ Rombit của Bỉ phát triển và sử dụng hệ thống dải băng thông cực rộng (UWB) để theo dõi vị trí chính xác của công nhân đeo thiết bị.

Rombit sử dụng các cảm biến tại cảng như một biện pháp an toàn chung- để bảo vệ công nhân khỏi máy móc hạng nặng nguy hiểm hoặc xác định vị trí những người có thể rơi xuống nước và nhanh chóng quyết định thiết kế lại công nghệ để làm việc với các giao thức giãn cách xã hội.

“Khi dịch COVID-19 bắt đầu, chúng tôi đã có ý tưởng như đã nói”- John Baekelmans là CEO Rombit nói trong một cuộc phỏng vấn với BBC.

Các hệ thống khác nhau của UWB tính toán vị trí của một đối tượng bằng cách đo thời gian cần thiết để gửi và nhận tín hiệu từ các máy thu giống như ăng ten được đặt xung quanh một môi trường.

Sử dụng phạm vi UWB khác nhau, dây đeo cổ tay RomwareONE thiết lập bán kính vô hình xung quanh mỗi công nhân và bất cứ khi nào một người đeo dây đeo cổ tay khác đi vào không gian đó, dây đeo cổ tay sẽ bắt đầu rung cho đến khi cả 2 phía trở lại khoảng cách an toàn.

Rombit nói rằng dây đeo cổ tay bảo vệ quyền riêng tư của người đeo vì chúng không kết nối với đám mây và dữ liệu tương tác với dây đeo cổ tay khác được lưu trữ cục bộ trên dây đeo và bị xóa sau 3 tuần.

Sau khi công bố thử nghiệm tại cảng Antwerp, Rombit cho biết họ đã nhận được yêu cầu đặt hàng từ hơn 400 công ty của 99 quốc gia trên thế giới.

CHIÊU HÂN (Nguồn: Mail Online/Science)