Nhẫn thông minh giúp phát hiện sớm triệu chứng Covid-19

Cập nhật, 08:28, Thứ Năm, 26/03/2020 (GMT+7)

Khoảng 2.000 nhân viên cấp cứu tại San Francisco (Mỹ) được trang bị nhẫn thông minh để đo nhiệt độ cơ thể, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm Covid-19.

Chiếc nhẫn thông minh này được phát triển bởi Tiến sỹ Ashley Mason cùng công ty thiết bị y tế Oura Health, nhằm hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân trầm cảm thông qua nhiệt độ cơ thể.

Tuy nhiên, với đặc trưng khởi đầu của bệnh Covid-19 là thân nhiệt tăng, chiếc nhẫn thông minh này đang trở nên cực kỳ hữu ích trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này.

Nhẫn thông minh giúp phát hiện sớm triệu chứng Covid-19. (Ảnh: Engadget)
Nhẫn thông minh giúp phát hiện sớm triệu chứng Covid-19. (Ảnh: Engadget)

Theo các nhà khoa học, thân nhiệt tăng là một trong những dấu hiệu đầu tiên của nhiễm virus SARS-CoV-2, tuy nhiên, không phải ai hay bất cứ lúc nào cũng sẵn một chiếc nhiệt kế để đo nhiệt độ cơ thể. Vì thế, chiếc nhiệt kế với thiết kế dạng nhẫn thông minh sẽ thích hợp để sử dụng cho mọi người trong mùa dịch Covid-19.

Theo Global Times, một doanh nhân người Phần Lan đã nhận được cảnh báo về nhiệt độ cơ thể khi đeo chiếc nhẫn thông minh này. Người này sau đó đã đi xét nghiệm và phát hiện dương tính với Covid-19.

“Nếu không có thiết bị giúp thông báo nhiệt độ cơ thể như chiếc nhẫn này, có lẽ tôi chỉ nghĩ đây là mệt mỏi thông thường”, người đàn ông này cho biết.

Hiện khoảng 2.000 nhân viên y tế cấp cứu đang sử dụng chiếc nhẫn thông minh Oura này, nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu sốt, từ đó được xét nghiệm và tự cách ly nếu cần thiết.

Công ty sản xuất nhẫn thông minh Oura Health cũng đã kêu gọi 150.000 người đang sử dụng nhẫn này thường xuyên chia sẻ dữ liệu nhiệt độ của mình, để giúp theo dõi dấu hiệu sớm của bệnh Covid-19.

Đo nhiệt độ cơ thể là một trong những tính năng của nhẫn thông minh Oura. Sản phẩm ra mắt từ năm 2018, với tác dụng theo dõi vận động, theo dõi giấc ngủ của người dùng. Đến nay, nhẫn thông minh Oura đã có hơn 150.000 người sử dụng trên toàn thế giới, giúp công ty gọi vốn được hơn 20 triệu USD./.

Theo VOV