Yêu nghề để làm tốt nghiệp diễn

Cập nhật, 12:51, Chủ Nhật, 27/12/2015 (GMT+7)

Với năng khiếu bản thân cùng nhiệt huyết và lòng yêu nghề, Nguyễn Thị Thùy Loan- diễn viên Đoàn Ca múa nhạc- Trung tâm Văn hóa tỉnh Vĩnh Long đã gặt hái được nhiều thành công trong nghiệp diễn, là một gương điển hình tiên tiến của ngành văn hóa, đã mang về nhiều “điểm đẹp” cho làng nghệ thuật tỉnh nhà.

Thùy Loan luôn chỉn chu trước giờ trình diễn.
Thùy Loan luôn chỉn chu trước giờ trình diễn.

Quê ở Tam Bình, từ nhỏ Thùy Loan đã thể hiện năng khiếu ca hát của mình tại trường học và cộng tác với Phòng Văn hóa huyện. Giải nhì giọng hát hay cấp huyện năm 16 tuổi đã giúp Thùy Loan bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp khi được chiêu mộ về công tác tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đến nay.

Hàng năm, Thùy Loan cùng đơn vị luôn tham gia các cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn cấp khu vực và toàn quốc, góp phần phát triển phong trào và đưa văn nghệ tỉnh nhà đến với các tỉnh bạn và cả nước.

Tinh thần cầu tiến, thích học hỏi, tự mày mò rèn luyện, giao lưu và tích lũy kinh nghiệm qua các hội thi, hội diễn đã giúp Thùy Loan phát huy tốt sở trường, nâng cao kỹ năng ca, diễn, xây dựng cho mình bản lĩnh nghề nghiệp vững vàng nên luôn có niềm tin khi tham gia các cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn cấp khu vực và toàn quốc.

Ngoài ra, chị còn chủ động tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, các lớp bồi dưỡng năng khiếu, nghiệp vụ nhằm tích lũy kiến thức, nâng cao tay nghề. Khi tham gia bất cứ tiết mục hay chương trình nào, Thùy Loan luôn đào sâu suy nghĩ, sáng tạo, đề xuất với người hướng dẫn chuyên môn những cách thể hiện khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sở trường chính là hát tân nhạc với dòng nhạc yêu thích là nhạc truyền thống, nhạc quê hương nhưng Thùy Loan tham gia đa thể loại, từ hát, múa, diễn kịch và những năm sau này chị còn chuyển sang lĩnh vực làm MC, chị được đi học khóa ngắn hạn về MC tại TP Hồ Chí Minh để có kiến thức, kỹ thuật vô nghề “ngọt” hơn.

Mỗi ngày, khi nào rảnh là Thùy Loan lên mạng để cập nhật những cái mới, cái hay trong và ngoài nước về nghệ thuật trình diễn, nghiên cứu ứng dụng cho mình và cả đội. Nhiệm vụ chính vẫn là phục vụ các chương trình mừng Đảng, mừng xuân và các chương trình chính trị trong tỉnh. Là đàn chị đi trước, chị đảm nhận luôn nhiệm vụ dìu dắt các thế hệ trẻ, nhiệt tình chỉ dẫn các em mới vào nghề tạo thuận lợi cho cả đội hoạt động.

Thùy Loan chia sẻ: “Để đạt được những thành tích trên, những năm qua tôi luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo về chuyên môn.Được lãnh đạo đầu tư tạo điều kiện tập luyện phát triển năng lực chuyên môn.

Bên cạnh đó là sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng nghiệp cũng như các bậc đàn anh đàn chị đi trước. Ngoài ra, phải thật sự đoàn kết, có tiếng nói chung với đồng nghiệp trên sân khấu và ngoài sân khấu để thổi hồn vào tác phẩm mang lại hiệu ứng thẩm mỹ tích cực nhất cho người xem, tăng cường tham gia các hoạt động về cơ sở để lắng nghe người dân chia sẻ, góp ý để tích lũy kinh nghiệm, giữ lửa và nhiệt huyết hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Thành Công- Trưởng Đoàn Ca múa nhạc- Trung tâm Văn hóa tỉnh đánh giá: Thùy Loan có chuyên môn rất tốt, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo tín nhiệm. Vừa có năng khiếu tốt vừa có nhiệt huyết với nghề là hai điều kiện tiên quyết để thành công trong nghề.

Bản thân là một MC, một ca sĩ rất thành công ở nhiều chương trình, Thùy Loan còn góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho cả đội thông tin lưu động và cả Đoàn ca múa, bình quân 1 năm phục vụ khoảng 200 buổi biểu diễn nghệ thuật.

 

Thùy Loan tham gia tập thể đạt 6 huy chương vàng, 6 huy chương bạc cấp khu vực. Cá nhân chị đạt 1 huy chương vàng cấp toàn quốc, 1 huy chương đồng cấp khu vực. Năm 2014, đạt top 10 Sen vàng vọng cổ và nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Bài, ảnh: HẢI YẾN